ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

jakjee

ขาประจำ
  • จำนวนเนื้อหา

    35
  • เข้าร่วม

  • เข้ามาล่าสุด

คะแนนนิยม

0 ปานกลาง

เกี่ยวกับ jakjee

  • คะแนนนิยม
    ขาประจำ

Profile Information

  • เพศ
    ไม่บอก
  • ที่อยู่
    กรุงเทพมหานคร
  1. jakee ชูมือรายงานตัวค่ะ ถึงจะช้าไปหน่อย เข้าไปเมื่อ 11/08/2011 เวลาบ่ายๆ ราคา 25,300.- และไม่เคยกังวลว่าจะอยู่ดอย เพราะเชื่อคุณ next ว่าถ้าถือยาวๆๆๆๆๆๆ ก็ซื้อได้ทุกราคา เป็นคนว่านอนสอนง่ายค่ะ
  2. Thanks มากๆค่ะคุณ kitty จะเข้าไปดูwebตามแนะนำค่ะ วันนี้ jakjee เอาเงินเก็บไปเปลี่ยนเป็นน้องทองอีกนิดนึง ราคาวันนี้คุณ kitty ว่าบ้าสวนราคาไหมคะแต่เงิน jakjee มาจากนำ้แข็งขั้วโลกละลายค่ะ เย็นชื่นใจ 555
  3. เพื่อนๆ คะ jakjee เคยอ่านเจอในกระทู้อันไหนไม่แน่ใจ เรื่องการซื้อทองสะสม สำหรับคนที่มีเงินเดือนประจำแต่อยากซื้อสะสม ซื้อครั้งละไม่ถึง 5 บาท ก็โดนค่าบล็อก และไปซื้อร้านทองลำบาก อาจจะซื้อเป็นเดือน/ครั้งละ 1-2 บาทอยากให้แนะนำหน่อยค่ะ ว่าเขาซื้อทองสะสมแบบฝากกันยังไง และที่ไหน ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
  4. เย้......และแล้ว 24,000.- ก็มาให้เราทุกคนได้เห็น ขอบคุณ คุณ Next มากค่ะที่คอยชี้แนะให้มาตลอด แต่แอบเซ็งค่าเงินบาทเล็กๆ คุณ Next จะไม่เข้ามา say Hi ฉลอง 24000 กับ jakjee หน่อยเหรอคะ รออยู่ค่ะ แฟนๆกระทู้ขอเรียกร้อง
  5. jakjee ดีใจที่คุณ next เข้มแข็ง เป็นกำลังใจให้ค่ะ ส่วนตัวซื้อ silver 2 ครั้ง ติดดอยทั้ง 2 ครั้งเมือเทียบราคาวันนี้ แต่ยังชิลลๆๆ ตัวเองคิดว่าถ้าจะเก่งและแกร่งในอนาคต เราควรมีประสบการณ์ทั้งตกรถ และติดดอย (ขายหมูยังไม่มีเพราะไม่เคยขายทั้งพี่ทองและน้องเงิน) ทุกรสชาดจะสอนให้เราระวังมากขึ้น โลภน้อยลง และหาความรู้เพิ่มมากๆเพื่อตอบว่าทำไมเป็นแบบนี้ และเราควรแก้ไขอย่างไร เข้าใจเพื่อนทุกคนที่ใจเสีย แต่อยากให้เพื่อนลองคิดแบบ jakjee บ้างนะคะแล้วจะรู้สึกโปร่งขึ้น พรุ่งนี้ก็เช้าอีกแล้ว ต้องมีสักวันที่ป็นวันอันสดใสรอเราทุกคนอยู่ จริงไหมคะคุณ next และเพื่อนๆ ทุกคน
  6. คุณ Next ปายหนายคะ เข้ามาคุยและให้กำลังใจกันหน่อยค่ะ เห็นราคาแล้วน๊าวหนาว แต่ใจยังเย็นและแข็งกอดแท่งเต็มที่ ไม่ปล่อยค่ะ ทำไม 4 โมงครึ่งวันนี้ อากาศเย็นๆ เพื่อนๆ หนาวมากไหมคะ ส่งข่าวกันบ้างค่ะ
  7. คุณ Next เข้ามา say hello กันหน่อยต่ะ จะได้อุ่นใจ น้องทองมันดูเนือยๆ หนืดๆ ชอบกล ไม่รู้จะตีตั๋วไปเที่ยวเหนือหรือใต้ comment หน่อยค่ะ
  8. Morning Khun Next เช้านี้อากาศดีนะคะ ต้อนรับเพื่อนๆ ที่ไม่มีทองให้ไปเยาวราชกันค่ะ คุยเรื่อง silver หน่อยนะคะ ลงตามน้องทองแล้ว เราควรจะเข้าเพิ่มไหมคะวันนี้
  9. ขอบคุณค่ะ คุณ JIP อยากสารภาพว่า เริ่มสนใจมาตั้งแต่ 39 เหมือนกัน แต่ด้วยความไม่รู้ว่าเงินเขาซื้อขายกันยังไง การคิดราคาคิดยังไง บวกกับงานยุ่ง มาดูราคาอีกที่ 46.7 ตกใจมากค่ะ ตอนนี้ตัดสินใจแล้วค่ะ ว่าพรุ่งนี้จะไปซื้อมาเก็บไว้บ้างเป็นน้ำจิ้ม ไม่สนแล้วว่าราคาใกล้ 52 ตามที่คุณ Next ให้ไว้ จะลุยละค่ะ แล้วเราคุยกันอีกนะคะคุณ JIB
  10. คุณ Next โปรดชี้แจงด้วย ที่คุณ VikingX เข้าใจถูกไหมคะ jakjee อยากรู้เหมียนกัล รออยู่นะคะ จรวดจะมาจริงปล่าว
  11. คุณ Next ราคาเงินกำลังดีดขึ้นเรื่อยๆ ช่วยทบทวนอีกครั้งได้ไหมคะ ว่าเป้าหมาย 52USD เป็นเป้าหมายระยะไหนคะ แล้วแนวโน้มจะเป็นอย่างไรต่อไป พักนี้ดูทั้งทอง + น้องเงิน มากแล้วชักเบลอๆๆๆ รบกวนคุณ next หรือเพื่อนๆ ทบทวนอีกครั้งนะคะ ขอบคุณมากๆๆๆ ค่ะ
  12. คุณ seam 8t วันนี้คุยเรื่อง silver หน่อยค่ะ ว่าระบบจะไปทางไหน % การขึ้นของราคาชันมากค่ะ รบกวนด้วยค่ะ
  13. เรียนคุณ Next งงงจังค่ะ ราคาเงินที่ 46 USD คือราคาของเงินที่หนัก 1 ออนซ์ ใช่ไหมคะ แล้วเราจะเทียบราคาเป็นหนักกี่บาทแบบทอง หรือเทียบเป็นกิโล ทำยังไงคะ วิธีซื้อขายเม็ดเงิน 99% ในบ้านเรา เขาขายกันเป็นน้ำหนักบาทแบบทองแท่งหรือกิโลคะ เห็นเพื่อนๆ ในเวปและคุณ Next ไปแบกกันมาที่ละ 10 กิโล หมายถึงเราต้องซื้อขายเม็ดเงินกันเป็นน้ำหนักต่อกิโล / ครั้งเหรอคะ แล้วราคาต่อกิโลคำนวณอย่างไรคะ แล้วร้านที่เขาขาย น้ำหนักขั้นต่ำที่เขาขายต่อครั้ง ที่น้ำหนักเท่าไหร่คะ กำลังศึกษาและตามรอย โอกาส "เงิน" ตามที่คุณ next แนะนำและให้ข้อมูล แต่งงจริงๆ ค่ะ คำนวณไม่เป็น เลยทำให้ดูมูลค่าไม่ออกค่ะ ขอคำตอยจากคุณ next และจากเพื่อนๆ ร่วมเวปที่มีความรู้ด้วยค่ะ
  14. ขอบคุณค่ะ คุณ next ที่ตอบ jakjee ถามต่ออีกนะคะ 1. ถ้าวันนี้เราเอาทองแท่ง 10 บาท ที่ เป็น 99.99% ซื้อจากตั้งโต๊ะกังที่มีครุท ไปขายที่ร้านฮั่วเซ่งเฮงหรือร้านทองอื่นๆ ที่เยาวราช เราจะขายได้ในราคาบาทละเท่าไหร่คะ ในเมื่อราคาประกาศสมาคมเป็นราคาอ้างอิงที่ทอง 96.5% เขาจะมีการคิดราคาอย่างไรคะ 2. ทองแท่งที่ตรา 99.99% บนแท่งของร้านตั้งโต๊ะกังที่มีครุฑ %จะเท่ากับทองของเมืองนอก 99.99% ไหมคะ ที่ถามเพราะ jakjee มีทองที่ราคาต่ำกว่า 15000 จำนวนหนึ่ง มาคิดเล่นๆ ว่าถ้าเราเอาส่วนนี้ขายออกในปัจจุบัน แล้วรอซื้อกลับเป็น 99.99 ในจำนวนทองหนักเท่าเดิม ราคาเท่ากับที่เราขายออกไป โดยไม่สนใจในเรื่องกำไรที่หายไป เพราะทองชุดนี้เป็นส่วนที่ต้องการเก็บยาวมากๆๆๆ สามารถรอราคาที่จะไปได้อีกไกล เหมือนกับเราเริ่มสะสมทองใหม่ คุณคิดว่า jakjee คิดถูกไหมคะ หรือ jakjee ควรที่จะรอราคาย่อแล้วเข้าเก็บเพิ่ม โดยหันมาเก็บเป็น 99.99 ตั้งต้นใหม่ในส่วนของ port ใหม่ ที่ถามคำถามนี้ เพราะ jakjee รู้สึกว่าทุกวันนี้ เราถือทองที่ไม่ใช่ทอง % standard ในขณะที่เราอ้างอิงราคา USD / ออนซ์ จากราคาทอง 99.99 ที่เป็น international
×
×
  • สร้างใหม่...