ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

dektonk

ขาอ่อน
  • จำนวนเนื้อหา

    14
  • เข้าร่วม

  • เข้ามาล่าสุด

คะแนนนิยม

0 ปานกลาง

เกี่ยวกับ dektonk

  • คะแนนนิยม
    น้องใหม่

Profile Information

  • เพศ
    ไม่บอก
  • ที่อยู่
    กรุงเทพมหานคร
  1. พอดีพ่อเค้าเป็นคนรอบรู้มาก แต่ทำไมเรื่องนี้ดันanti ก้ไม่รู้ซิ เค้าพูดเหมือนเค้ารู้ว่าในหุ้นน่ะ มันมีเจ้ามือ เจ้ามือจะสั่งให้ไปทางไหนมันก็ไปตาม ขอบคุณพี่ joonggo มากๆค่ะ
  2. ค่ะ หนูพยามลองสนาม หาความรู้ควบคู่ไปด้วย อ่านหนังสือ อ่านเวบไปด้วย หัดลองดุกราฟไปด้วย ติดตาม อ่านกระทู้ของพี่ Keep Moving ตลอดเลยค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ
  3. ในความคิดหนู การออมแบบนี้ดีกว่าเราเอาเงินไปฝากแบงค์จิงๆอ่ะค่ะ ที่ผ่านๆมาหาอะไรที่ชอบยังไม่เจอ พอได้มาศึกษา เรื่องการลงทุนแล้ว คิดว่านี่แหละ ใช่เลยแนวทางของเรา คืออยากอยู่บ้านมากกว่า ปล.ทำงานกิจการของที่บ้านอยู่ค่ะ
  4. หนูก็ลงทุนในทองคำ น้ำมัน scbaud k-star ที่ขาดทุนก็มีแต่ kf-oilอันเดียว นอกนั้นก้ได้ค่าขนมมานิดๆหน่อยๆ ค่ะ แล้วก็เริ่มไปจิ้มๆหุ้นมา 6 วันแล้ว ได้ค่าขนมมา 2.5 พันบาท ( เข้าไปลองสนามค่ะ )
  5. ขอบคุณมากๆเลยค่ะ อาจจะแอบๆเล่นไปศึกษาหาความรู้เอาในเวบนี้ไป โดยไม่ให้พ่อรู้ค่ะ
  6. อยากรบกวนพี่ๆ ในเวปนี้ปรึกษาปัญหาด้วยค่ะ คือว่าหนูเพิ่งเริ่มหัดลงทุน ในกองทุนตามที่พี่ๆคอยแนะนำ ทั้งกองทุนทอง น้ำมัน scb aud หุ้น และอื่นๆอีก นิดหน่อย ด้วยเงินเก็บของตัวเอง ที่ผ่านๆมาเล่นได้ 3 เดือนแล้ว ได้ค่าขนมมานิดหน่อย ปัญหาคือว่า พ่อเค้า รู้ว่าหนูเล่นเค้า บอกให้หนูเลิกเล่นซะ เค้าให้เหตุผลว่า เค้าเคยลงทุนในกองทุน จากเงิน 75000เหลือ15000 เค้าว่า มันเป็นการพนัน ทั้งหุ้นและกองทุนต่างๆ หนูก็ไม่รู้จะเอาเหตุผลอะไรมาแก้ต่างกับเค้า เพราะหนูก็เพิ่งศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับการลงทุน เค้ายกตัวอย่าง เพื่อนบ้าน 2-3 คน ที่เคยเล่นหุ้น แล้วเครียดต้องเข้าโรงพยาบาล อีกคน ก็ต้องขายบ้านทิ้ง แต่หนูคิดว่าหนูสามารถลงทุนได้ ถ้าเราได้ศึกษาไปเรื่อยๆ หนูอยากได้คำแนะนำจากพี่ๆ ในการจะอธิบาย พ่อ ถึงเหตุที่เราจะเอาเงินมาลงทุน เพระหนูพูดไม่เก่ง อธิบายไม่เป็น ก็เลยได้แต่นั่งฟัง แล้วก้ พูดไปประมาณว่า ก็พ่อไม่ได้ศึกษามันหนิ พ่อปล่อยมันทิ้งแล้วคิดว่ามันจะได้ผลตอบแทนเหมือนฝากธนาคาร หนูบอกเค้าว่าหนูก็ดูกราฟ พ่อเค้าก็บอกว่า นั่นมันกราฟหลอก มันจะหลอกเรายังไงก็ได้ มันเป็นจิตวิทยา และที่สำคัญ คำพูดอยู่ประโยคนึงว่า "งานอะไรก็แล้วแต่ที่เราไม่ได้เป็นควบคุมมันเอง ต้องอยู่ในการควบคุมของคนอื่น อย่าไปทำ"
  7. ขอบคุณค่ะที่เพิ่มเป็นเพื่อน

  8. อ้าว นโยบายนี้เริ่มเมื่อไหร่คะ ปีหน้าหรือในปีนี้คะ
  9. เล่น k oil kf - oil ห่วยมากๆ ขาดทุนอยู่เลย ไม่ได้เอาออก สงสัยรอนู้นอ่ะ น้ำมัน 90
  10. ตอนนี้หันมาลงทุนกองทุนน้ำมันแล้ว ทองได้น้อยอ่ะ
  11. ซื้อไปตอน dbo 24 กับ 23.81 มันจะลงต่อไม๊เนี่ย
×
×
  • สร้างใหม่...