ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

happygold

ขาอ่อน
  • จำนวนเนื้อหา

    13
  • เข้าร่วม

  • เข้ามาล่าสุด

คะแนนนิยม

6 ปานกลาง

เกี่ยวกับ happygold

  • คะแนนนิยม
    น้องใหม่

Profile Information

  • เพศ
    ไม่บอก
  • ที่อยู่
    กรุงเทพมหานคร
  1. ก็คือดอกเบี้ยขึ้นไปก่อนราคาทองไงครับ ในมุมมองธนาคาร เมื่อเงินต้นลดค่า เราก็ต้องชดเชยด้วยการเพิ่มดอกเบี้ยให้เราไม่ขาดทุนมูลค่าหนี้ เงินเฟ้อ 10% แต่ดอกเบี้ยเท่าเดิม 7% นั้นเป็นไปไม่ได้ หนี้ที่แท้จริง = หนี้เงินต้น +ดอกเบี้ย เมื่อเกิดวิกฤต หนี้เงินต้นมูลค่าลด แต่ดอกเพิ่ม เมื่อถึงตอนเงินเฟ้อขึ้นเป็น 30%ต่อปี ผู้ฝากเงินธนาคารจะฝากที่ 3% ต่อปีหรือเปล่า เอาไปซื้อทองดีกว่า แต่ถ้าขึ้นดอกเงินฝากเป็น 15% เงินกู้ก็ต้องดอกสูงกว่า 20% สรุปว่าถ้าเงินเฟ้อขึ้นแรง ดอกก็ต้องขี้นแรง ในมุมคนกู้ ถ้าคุณเงินเดือน 30000 แล้วต้องผ่อน 15000 ต่อเดือน (เงินต้น 5000 ดอก 10000) ถ้าทองขี้นเร็วจบภายในสามเดือน แต่ดอกขึ้นสองเท่า คุณก็ต้องผ่อนเป็น 25000 คุณรอแค่สามเดือน เทขายทองที่3500 ใช้หนี้บางส่วน คุณมีกำไรทองเต็มๆ ดอกก็เสียแค่สามเดือนที่รอราคาทองขึ้น ตามผู้ถามสงสัย กรณีนี้จะได้ผล แต่ถ้าทองขึ้นช้าจบภายในหนึ่งปี แต่ดอกขึ้นสองเท่า คุณไม่สามารถประหยัดใช้แค่ 5000ต่อเดือนได้ คุณต้องรินขายทองนิดหน่อยมาใช้หนี้ ที่ 2100 2200 2500 ด้วยซ้ำ คุณก็ขาดทุนเพราะดอกสูงกว่ากำไรทอง แล้วถ้ากว่าจะจบก็ 3 ปีละ ก็ต้องรินขายไปเรื่อยๆ กำไรทองก็น้อยลง ดอกก็มากขึ้น สรุปควรใช้เงินเย็นเล่น เป็นหลักการที่ดีที่สุด เว้นเสียแต่คุณคิดว่าทองจะขึ้นเสร็จในไม่กี่เดือนจนคุณขายทองได้เร็ว ตามที่ผมเข้าใจ QEตอนนี้ยังไม่ถือว่าโกงเต็มตัว แม้เงินจะล้นระบบ ดอลยังน่าเชื่อถือ เพราะรัฐบาลกู้ fed ยังถือว่าเป็นหนี้ซึ่งต้องใช้คืน fed ซักวัน (ฉันยืม fed ฉันก็ใช้หนี้ fed ซักวัน) คนอื่นก็คาดว่าเงินในระบบจะลดลงเมื่ออเมริกาคืนเงินใน fed แต่เมื่อไรที่ fed ประกาศยกหนี้ให้อเมริกา ถือว่าโกงเต็มตัว แสดงว่าเงินในระบบจะไม่มีวันลด(เพราะเงินที่ฉันยืม fed ฉันจะไม่คืน fed)
  2. จริงๆ ถ้าไซปรัสจะห้ามชาวบ้านเก็บทองก็ง่ายๆนะ เก็บภาษีเวลาเอาทองไปขาย 10% รับรอง ไม่รู้จะเอาเงินไปทำอะไรเลย
  3. น่าสนใจมากครับ ยังไม่เคยซื้อเงินเลยเพราะเรื่องมาตราฐานนี่ละครับ ถ้าแก้ได้จะน่าสนมากๆ
  4. น่าสนุก คนซื้อก็สบายไม่ต้องผลิตเองมีความสุขใช้เงินกู้ ส่วนคนขายก็สนุกดีใจที่ขายดี
  5. วันนี้ไปซื้อทองที่ร้านหนึ่งที่มีหลายสาขาในห้าง ต้องรอสามอาทิตย์รับของ แล้วมีคนไปจำนำสร้อยทองพอดี จะขายหรือจำนำก็ไม่ได้เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่มีเงิน บอกว่าเงินที่ได้จากขายทองแท่งเป็นคนละส่วนกับเงินที่ใช้ซื้อทอง ดูเจ้าหน้าที่ไม่แน่ใจด้วยว่าซื้อมาจากร้านตนเองหรือเปล่า ชักเสียวๆเวลาเราขายคืนบ้างจัง
  6. ยังไงก็แล้วแต่ ทองคำไม่ได้ขึ้นเป็นเส้นตรงนะครับ ผมเฝ้ารอการปรับฐานเพื่อหาจังหวะเติมเข้าพอร์ทอยู่ “ทองต้องลดราคาให้ผมเห็นต่อหน้าต่อตาก่อนครับ” ผมค่อยเข้าไปซื้อเพิ่ม มีโอกาสเข้าเร็วๆนี้ไหมครับ
  7. สวัสดีครับ ถ้า usa ปรับเพิ่มเพดานหนี้เป็น 200% จะเกิดอะไรขึ้นกับราคาทองครับ
  8. ใจเย็นๆนะครับ รอบนี้ยังลงอีกเยอะอย่าพึ่งสวน ดูจากเวปอื่นแล้วคิดว่าเงินจะลงถึง 2x ทองเหลือ 13xx รอปลายเดือนหน้าค่อยซื้อจะได้ของถูกที่สุดนะครับ
  9. เงินแท่งจะขาย ปลายมิถุนา ใช่ไหมครับ แล้วขายแท่งขนาดเท่าไร ต้องซื้อได้ที่ไหนอะครับ
  10. สวัสดีครับ ในฐานะมือใหม่ ได้ฟังกุรุแล้วทำให้รู้สึกเก่งขึ้น แต่มีความเห็นต่างเล็กน้อยครับ เรื่องราคาทองขึ้นเพราะเงินเฟ้อ 1. การพิมพ์เงินมากขึ้น (QE) เท่ากับว่าเงินเฟ้อขึ้น แต่หนึ้ที่แท้จริงกับน้อยลงเพราะหนี้ไม่ได้บวกเผื่อเงินเฟ้อ ทำให้อเมริกาเอาตัวรอดได้อีกหลายสิบ หลายร้อยปี 2. เงิน QE โดยอเมริกา ส่วนทองก็ QE เหมือนกันโดยเหมืองทอง?? ประเทศไหนมีเหมืองทอง ก็ทำปั๊มทองขายได้ 3. ในยามสงคราม สิ่งที่มีค่าคือเงินดอลลาห์ เพราะส่งออกอาวุธ แล้วก็ไม่มีประเทศไหนเอาชนะได้(การันตีว่าเป็นผู้ชนะ) แต่เห็นด้วยว่าอเมริกาทำผิดต่อชาวโลก บริโภคแล้วติดหนี้ ไม่ดีจริงๆ
  11. หลายๆท่านคงทราบดีแล้วว่าฟังดูเหมือนว่ามีปัญหาเศรษฐกิจที่รอวันแตกอยู่ในอเมริกา เช่น หนี้ 90% gdp ขาดดุลจีน ตกงาน 10% แต่อะไรก็ช่างเถอะ เพราะกระทุู้นี้ไม่ได้อยากทราบปัญหา แต่กระทู้นี้อยากถามว่า คนอเมริกาทำอะไรอยู่?!?! ยังสบายดีอยู่หรือไม่ ? เค้าไม่รู้หรือไงว่ามันมีวิกฤษ ถ้าเค้ารู้ ทำไมไม่ทำอะไรสักอย่าง เชื่อว่าต้องมีคนอเมริกาบางคนที่เก่งที่สุดในโลกด้านการเงิน หรือไม่ก็ใช้เงินจ้างคนที่เก่งที่สุดมาช่วยแก้ปัญหานี้ นายธนาคาร เจ้าของการเงิน นักลงทุน เชื่อว่าเงินของเค้ารวมกันเขย่าโลกได้ ทหาร กองทัพที่ยิงใหญ่ เอาชนะทุกประเทศบนโลกได้สบายๆ ชิงทรัพยากรอะไรก็ได้ง่ายๆ คนเหล่านี้คิดอะไรอยู่กับเรือใกล้ล่มชื่ออเมริกาแต่ยังยิ้มสบายๆ ไม่ตื่นเต้นซักนิด??? จะว่าคนอเมริการวยแล้วคิดหนึออกจากประเทศมาซื้อบ้านพักในไทยตลอดชีพ หรืออื่นๆ ก็คงไม่ คงมีมะกันรักชาติแบบชาวบางระจันเป็นแน่ หรือว่าเค้าคิดว่ามันเป็นวัฐจักรขึ้นๆลงๆ เหมือนหุ้น เหมือนทอง?
×
×
  • สร้างใหม่...