ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

phonkub

ขาประจำ
  • จำนวนเนื้อหา

    19
  • เข้าร่วม

  • เข้ามาล่าสุด

ทุกๆอย่างที่โพสต์โดย phonkub

  1. ขอบคุณครับ อ.จิ๋ว รอน้อง Oil ลงมาหลายวัน ขอให้ยาวไป 92 นู้นเลยนะครับ
  2. เมื่อคืนลงมาต่ำสุด 1544 ตอนทุ่มสองทุ่ม ผม s ได้มาสิบกว่าแล้วเลยออกตลาดไปไม่ได้ซื้อ = ='' เพราะบ้านไม่มีเน็ตไปเล่นร้านแทน ตกรถเลยคับบบบบบ TvT ตื่นมาอีกทีกระฉูดไปแล้ว ขอบคุณอ.จิ๋วนะคับ
  3. รอรับมีดมาตั้งแต่ 1640 เจ็บไปหลายไม้เลยครับ - -'' [1640 1600 1580 ] ขอบคุณอ.จิ๋วครับ
  4. ขอแชร์ประสบการณ์ของการเล่น s เล่น ประสบการณ์ต่อโบรคเกอร์ด้วยคนนะครับ ส่วนตัวผมเองศึกษาทองคำมาประมาณ ครึ่งปีครับ เริ่มเล่น Gf มา 3 เดือน เปิดครั้งแรกก็ s เข้าไป 3 สัญญาคับ โดยไม่รู้จัก cutloss ตอน 1507 และ 1604 รวมสองตัวนี้ผมลบไป 90,000 (จากเงินทุน 80,000) ดีที่เปิด long ถัวไว้ตอน 1587 เลยพอมีเงินต่อเล่นอยู่ สาเหตุที่ผมเล่นก็เพราะ โลภ , ไม่ตัดสินใจเอง ครับ สองอย่าง จากนั้นพยายามเล่น s อีก 6 สัญญาเล็ก ก็ - 5 - 6 พันบาทครับ สรุปแล้วก็คือ ถ้าไม่เก่ง หรือชัวร์จริงๆ ผมแนะนำว่าอย่าเล่นขา s ดีกว่านะครับ อีกประสบการณ์หนึ่งของแฟน ของแฟนเก่า ผมไม่ทราบว่าเขาเล่นอย่างไร แต่เขาไม่ได้ตัดสินใจเองน่ะครับ เปิดบัญชีบริษัทเดียวกับผม เล่นตามโบรคเกอร์ทุกอย่าง พี่เขาลบไป 6 แสนแล้วครับ แล้วพี่เขาก็เศร้ามากๆ (กำลังจะแต่งงาน แต่เงินแทบหมดแล้ว ต้องเอารถไปขาย) ก็ใน 2 หัวข้อตามที่คุณ cccza ได้แจงไว้นั่นแหละครับ กับเรื่องของการเล่น s และการไม่ตัดสินใจเอง ส่วนตัวผมคิดว่าสองอย่างนี้จะทำให้เราขาดทุนได้แน่นอนครับ (จากประสบการณ์ตรงของผมเอง) เพราะฉะนั้น หากเราต้องการจะเข้ามาในวงการนี้ เราจำเป็นต้องมีความรู้นะครับ...ทั้งเรื่องพื้นฐาน เทคนิค อารมณ์ตลาด ฯลฯ แต่ที่สำคัญที่สุดคือ คุณต้องตัดสินใจเองครับ (ตอนแรกผมก็ไม่เชื่อบทความต่างๆ เชื่อแต่โบรคเกอร์...ไม่ตัดสินใจเอง แต่ไม่ได้โทษว่าโบรคผิดนะครับ เขาก็พยายามของเขา แต่เงินมันเงินของเราครับ) จะถูกหรือผิดให้อยู่ที่ตัวเราดีกว่านะครับ ขอให้โชคดีกับการลงทุนนะครับ และหวังว่าการแชร์ประสบการณ์นี้จะเป็นประโยชน์บ้างกับผู้อ่านทุกท่านครับ ขอบคุณครับ
  5. เรียน อาจารย์ p และสมาชิกทุกท่าน ขอบพระคุณมากครับสำหรับแนวทาง...และตัวอย่างมากมายที่มีคุณค่านะครับ ผมชอบระบบเขียวแดงของอาจารย์มากครับ (จากรูป ที่ตรงลูกศรชี้ด้านล่าง) คือผมอยากทราบว่า ทำอย่างไร ถึงจะมี ระบบ Volume ดังกล่าว ที่จะเปลี่ยน เขียว และ แดงบอกสัญญาณให้เราน่ะครับ (คือต้องการตัวให้กราฟตัวเองในส่วนของ Indicator ด้านล่าง เป็นอย่างของอาจารย์น่ะครับ รู้สึกถูกโฉลกกะตัวนี้) ขอบคุณนะครับ ตอนนี้ผมมีกำลังใจขึ้นมากเลย ^^ ด้วยความเคารพ
  6. เรียนอาจารย์P และชาวแมงเม่าทุกคนครับ ขอบพระคุณอาจารย์สำหรับข้อมูลและความรู้ดีดีนะครับ ตอนนี้ผมเพิ่งเทรดโกลฟิวเจอร์ครั้งแรก แต่ไม่ได้ดูสัญญาณทางเทคนิค ดูแต่แนวรับแนวต้านของคนอื่น ค.เห็นคนอื่น และค.เห็นโบรคเกอร์จากบริษัทชื่อดังชื่อหนึ่งอย่างเดียว ผมติดเหวครั้งแรกกับการซื้อขายที่ 3 สัญญา เล็ก ที่ 1507 ครับ '' คิดอยู่ว่าจะทำอย่างไรดี ถึงกระนั้นเรื่องที่ผมอยากจะขอถามอาจารย์ก็คือว่า โวลู่ม ข้างล่าง ในกราฟของอาจารย์ที่เป็นระบบเขียวแดง และเป็นโวลู่มขึ้นและลงนั้น เป็น Indicator ที่หาได้จากไหนเหรอครับ ผมได้เส้น Ma แดงเขียวมาแล้ว แต่พอไม่มีโวลู่ม(ตัวที่ใช้อยู่ก็ไม่ตรง) ก็เลยลำบาก และอีกคำถามหนึ่งก็คือ การเล่นระยะ สั้น กลาง ยาว ต้องดูกราฟในช่วงเวลา ไหนบ้างน่ะครับ ใช่ 1 h 4 h และ 1day รึเปล่าครับ อย่าเล่น s ถ้าไม่เก่งจริง เป็นเรื่องจริงแท้เลยครับ =-=' ขอเป็นอุทาหรณ์เล็กๆน้อยๆ ในความประมาท และฟังแต่ความคิดคนอื่นให้กับผู้เล่นใหม่ทุกคนนะครับ และขอบุญกุศลนี้ ให้สำเร็จแก่เหล่าชาวแมงเม่า และเจ้าของกระทู้ อาจารย์ p ด้วยครับ ขอให้ปีกเม่าของพวกเราโบยบินต่อไป ปราศจากการมอดไหม้นะครับ ขอบคุณครับ (รบกวนอาจารย์ด้วยครับ )
  7. ยินดีครับ คุณtanusg ตอนนี้ราคายังติดแนว 1500 อยู่น่ะครับ ไม่ขึ้นซะที เชียร์ให้ขึ้นๆๆ นะครับ จะได้กำไรกันถ้วนหน้า ^^
  8. ขออนุญาติมือใหม่แสดงความเห็นนะครับ สถานการณ์ตอนนี้...หลังจากเปิดตลาดในวันนี้ ราคาทองเคลื่อนไหวอยู่ระหว่าง 1491.80 - 1505.xx มีการเล่นรอบโดยนักลงทุนทั้งหมด 2 รอบ โดยรอบแรกเริ่มเมื่อเวลาเข้าตลาดฮ่องกง ราคาปรับขึ้นจาก 1499 - 1505 รอบที่สองเมื่อเข้าตลาดลอนดอน ราคาปรับขึ้นจาก 1491.80-1503 และเมื่อเข้าตลาดนิวยอร์ค ราคาปัจจุบันตกลงมาอยู่ที่ 1497.90 ปัจจัยทางเศรษฐกิจ - การระบายน้ำมันสู่ตลาดโลก เป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ราคาทองคำ และสินค้าอย่างอื่นปรับตามลง ดังนั้นหากติดตามราคาน้ำมันในช่วงนี้ ก็จะทราบได้ถึงแนวโน้มราคาิสินค้าตัวอื่น <script type="text/javascript" src="http://www.oil-price.net/TABLE2/gen.php?lang=en"> </script> <noscript> To get the WTI <a href="http://www.oil-price.net/dashboard.php?lang=en#TABLE2">oil price</a>, please enable Javascript. </noscript> ราคายังไม่หลุด 90.43 แต่คาดว่าจะลดลงเรื่อยๆ จากอุปทานที่เพิ่มเข้ามา (60 ล้านบาร์เรล) - ค่าเงินดอลล่าห์แข็งค่าขึ้น เนื่องจากราคาน้ำมันและราคาิสินค้าอื่นที่ตกลง ทำให้นักลงทุน หันมาลงทุนในตัวธนบัตรสหรัฐมากขึ้น - ตัวเลข Gdp ของไตรมาสที่ประกาศล่าสุดออกมาดี ตรงกันข้ามกับที่นักวิชาการคาดการณ์ (สามารถดูรายละเอียดของข่าวต่างๆได้ ที่เว็บบอร์ดอื่นของเว็บนะครับ ขอกล่าวเพียงย่อๆ กับที่ผมคิดว่ามันสำคัญ ปัจจัยทางเทคนิค - Macd สัญญาณขายเกิน - Sto สัญญาณขายเกิน - Rsi สัญญาณขายเกิน สรุปความคิดเห็นส่วนตัว - อารมณ์ตลาด นักลงทุนยังคงกลัวที่จะลงทุนในตลาดทองคำ และหันไปหากำไรจากสินค้าตัวอื่นแทน แต่ก็ยังมีคนที่รักน้องทองอยู่ไม่ทิ้งไปไหน พยายามทำกำไร ด้วยการเข้าซื้อและเล่นรอบสั้น Rebound ในกรอบแคบๆ 5 - 10 เหรียญ ซึ่งเมื่อมาถึงตลาดหลัก(นิวยอร์ค)ของทองคำแล้ว ขณะนี้ตลาดเปิดมาประมาณชั่วโมงเศษๆ แต่ราคายังขยับขึ้นลงไม่เกิน 5 เหรียญ (แต่ตอนนี้เกินแล้วครับ ระหว่างที่พิมพ์อยู่ไปแตะ 1495 แล้ว - -') นักลงทุนสหรัฐน่าจะลงทุนทำกำไรรอบสั้น - การตัดสินใจ ทองจะลงก่อน เพื่อสร้า่งแรงผลักในการ Rebound ทำกำไรโดยที่กรอบการทำกำไรของช่วงตลาดสหรัฐ จะมากกว่าที่อื่นอยู่ที่ประมาณ 15 เหรียญ เพราะฉะนั้นราคาทองจะลงมาที่ระดับ 1490 ก่อน จึงรีบาวด์ขึ้นมาประมาณ 1512 ไม่เกินนี้ ไม่น่าแตะแนวต้านที่ 1515 ได้ และจะเกิดรอบรีบาวด์สั้นๆอีก 1 รอบ หากนักลงทุนสามารถทำกำไรได้ จากนั้น ราคาทองก็จะตกลงไป ปิดที่ 1480 ตามเทรนด์ขาลงต่อไปครับ เปิด Long เมื่อราคา 1492 ขายทำกำไรเมื่อราคา 1508 / จากนั้นเปิด long ที่ราคา 1505 และถือยาวต่อไปจนถึงวันพรุ่งนี้ครับ (ไม่แนะนำให้ซื้อขายที่แนวต้านเลย เพราะจะเจอกับดักได้ครับ และจะซื้อก็ไม่ได้ซื้อซะที จะขายก็ไม่ได้ขายซะทีครับ) เดาครั้งแรก เขิลๆจังเลยครับ ขอบคุณครับ
×
×
  • สร้างใหม่...