ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

nice99999

ขาอ่อน
  • จำนวนเนื้อหา

    9
  • เข้าร่วม

  • เข้ามาล่าสุด

ทุกๆอย่างที่โพสต์โดย nice99999

  1. หนังสือส่วนใหญ่เป็นหนังสือธรรมะ บทสวดมนต์ อยากบริจาคค่ะ ไม่ทราบว่าน้ำแห้งหรือยังค่ะ รถเข้าได้ไหมค่ะ
  2. ขอบคุณเฮียกัมพลมากค่ะ แล้วที่ดอยแท่งอยู่ 26,900 ช่วง ก.ย. ปีหน้าจะได้ลงจากดอยไหมค่ะ แช่แข็งไว้นานแล้วค่ะ
  3. เฮียค่ะ ขอปรึกษาหน่อย มีทุนแค่ 3 หมื่นเล่น GF ได้ไหมค่ะ แบบว่ามือใหม่ค่ะ ที่ผ่านมาดอยแท่งค่ะ ขอบคุณค่ะ
  4. รออ่าน คัมภีร์หนึ่งร้อยคำกตัญญู ด้วยคนค่ะ แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่ต้องเอยคำใด ๆ คือการกระทำ และความรู้สึกจากใจจริง ที่ทำให้รู้ได้ว่ากตัญญูเพียงไร ไม่จำกัดชาติ ศาสนา อายุ ดังคำพระพุทธวจนะ กล่าวไว้ว่า แม้กตัญญูต่อบิดามารดา แบกบิดาไว้บ่าขวา แบกมารดาไว้บ่าซ้าย ให้บิดามารดาถ่ายอุจจาระ-ปัสสาวะ บนบ่ายังไม่สามารถตอบแทนพระคุณทั้งหมดได้ กายสังขารที่ได้จากท่านทดแทนไม่หมด เพราะตราบใดกายสังขารนี้ยังอยู่จึงสามารถทำความดี ทำบุญกุศลได้ ตอบแทนบุญคุณได้ ขอร่วมอนุโทนาสาธุด้วยค่ะ
  5. สวัสดีค่ะ เพื่อนๆทุกคน ขอเชิญผู้ใจบุญร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อสร้างซุ้มประตูวัด เนื่องจากเป็นวัดที่ลพบุรี จึงห่างไกลความเจริญ และยังขาดปัจจัยอีกหลายอย่าง แต่อย่างแรกที่ท่านเจ้าอาวาส ประสงฆ์ให้ทำเพื่อเป็นทางเข้าทางออกของญาติโยมก่อน จึงเป็นซุ้มประตูวัด และกำแพงวัดค่ะ วัดพิทักษ์ไทยสุขเจริญ ต.นิคมบาดาล อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี ท่านเจ้าอาวาส พระอาจารย์สุนทร สุนทโร ท่านมาบุกเบิกวัดนี้เพียงไม่กี่ปี จากสภาพวัดร้าง ขาดความเจริญ ไม่มีพระสงฆ์จำวัด ทำให้ชาวบ้านแถวนั้นขาดที่พึ่ง ยามทำบุญ ยามมีคนเสียชีวิต ก็ลำบากต้องแบกศพไปวัดที่ไกลออกไป หลวงพ่อสุนทร ได้มาสร้างความเจริญให้กับวัด และเป็นที่พึ่งให้ชาวบ้านระแวกนั้นได้มาก แต่วัดบ้านนอก ทุระกันดาล ทำให้ยังขาดสิ่งจำเป็นอีกหลายอย่าง จึงขอเชิญผู้ใจบุญร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคีได้ตลอด สำหรับเพื่อนๆที่ มีความประสงค์จะร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี ของวัดดังกล่าว สามารถร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี ได้ โดยการโอนเงินเข้าบัญชีหมายเลย 618-241-1660 ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาลำนารายณ์ จังหวัดลพบุรี ในนามของคุณพรจิตร์ กองรส (ศิษย์ที่ดูแลบัญชีวัด) โทร.08 – 9044-1257 กรุณาโทร.แจ้งยอดทำบุญและชื่อท่านเพื่ออนุโมทนาบุญค่ะ เงินทำบุญเพื่อสร้างวัด รับรองความบริสุทธิ์โปร่งใสในบุญกุศลที่ทุกท่านมีจิตศรัทธา และขออนุโทนาบุญกับทุกท่านด้วยค่ะ (ผู้ลงข้อความเป็นหนึ่งในศิษย์ที่ไปร่วมทอดกฐิน ขอฝากประชาสัมพันธ์บุญใดเกิดแต่ข้าพเจ้าขอจงเกิดแด่คนบุญทุกท่านค่ะ)
  6. ขอโทษค่ะ เป็นการทอดผ้าป่าสามัคคีค่ะ ลงข้อความผิดค่ะ ผ้าป่าสามัคคีสามารถทำบุญได้ตลอด แต่ทอดกฐินเป็นช่วงเวลาหลังออกพรรษาค่ะ ขอบคุณค่ะที่ทักมาค่ะ
  7. สวัสดีค่ะ เพื่อนๆทุกคน ขอเชิญผู้ใจบุญร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี เพื่อสร้างซุ้มประตูวัด เนื่องจากเป็นวัดที่ลพบุรี จึงห่างไกลความเจริญ และยังขาดปัจจัยอีกหลายอย่าง แต่อย่างแรกที่ท่านเจ้าอาวาส ประสงฆ์ให้ทำเพื่อเป็นทางเข้าทางออกของญาติโยมก่อน จึงเป็นซุ้มประตูวัด และกำแพงวัดค่ะ วัดพิทักษ์ไทยสุขเจริญ ต.นิคมบาดาล อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี ท่านเจ้าอาวาส พระอาจารย์สุนทร สุนทโร ท่านมาบุกเบิกวัดนี้เพียงไม่กี่ปี จากสภาพวัดร้าง ขาดความเจริญ ไม่มีพระสงฆ์จำวัด ทำให้ชาวบ้านแถวนั้นขาดที่พึ่ง ยามทำบุญ ยามมีคนเสียชีวิต ก็ลำบากต้องแบกศพไปวัดที่ไกลออกไป หลวงพ่อสุนทร ได้มาสร้างความเจริญให้กับวัด และเป็นที่พึ่งให้ชาวบ้านระแวกนั้นได้มาก แต่วัดบ้านนอก ทุระกันดาล ทำให้ยังขาดสิ่งจำเป็นอีกหลายอย่าง จึงขอเชิญผู้ใจบุญร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคีได้ตลอด สำหรับเพื่อนๆที่ มีความประสงค์จะร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี ของวัดดังกล่าว สามารถร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี ได้ โดยการโอนเงินเข้าบัญชีหมายเลย 618-241-1660 ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาลำนารายณ์ จังหวัดลพบุรี ในนามของคุณพรจิตร์ กองรส (ศิษย์ที่ดูแลบัญชีวัด) โทร.08 – 9044-1257 กรุณาโทร.แจ้งยอดทำบุญและชื่อท่านเพื่ออนุโมทนาบุญค่ะ เงินทำบุญเพื่อสร้างวัด รับรองความบริสุทธิ์โปร่งใสในบุญกุศลที่ทุกท่านมีจิตศรัทธา และขออนุโทนาบุญกับทุกท่านด้วยค่ะ (ผู้ลงข้อความเป็นหนึ่งในศิษย์ที่ไปร่วมทอดกฐิน ขอฝากประชาสัมพันธ์บุญใดเกิดแต่ข้าพเจ้าขอจงเกิดแด่คนบุญทุกท่านค่ะ)
  8. สวัสดีค่ะ คนบุญทุกท่าน อ่านบทความแล้วเป็นความรู้ที่ดีค่ะ เคยไปฝึกวิปัสสนากรรมฐานที่วัดอัมพวัน สิงห์บุรี ดีมาก ๆ ค่ะ ทำให้ปล่อยวางได้เยอะ กับชีวิตที่มีหลาย ๆ สิ่งเข้ามากระทบ ขอร่วมอนุโมทนาบุญด้วยนะคะ อยากชวนเพื่อน ๆ ร่วมทำบุญด้วยการบำเพ็ญกาย วาจา ใจ ไปพร้อม ๆ กันทั้งทางโลกและทางธรรม ด้วยเหตุการมหันตภัยธรรมชาติที่นับวันก็รุนแรงขึ้นทุกที มาร่วมสร้างกุศลด้วยกันนะคะ บุญเกิดจากจิตกุศล ใครทำใครได้ ปฏิบัติเอง รู้เอง เห็นแจ้งเอง แต่จะดีมากถ้ามีผู้รู้คอยช่วยแนะนะ ดิฉันเองได้เคยปฏิบัติ ทำบุญ ถือศีล คิดว่าไม่มากไม่น้อย แต่ทำด้วยใจจริง ๆ จนกระทั่งได้มีอาจารย์ชวนรับธรรมะ ที่สถานธรรม ถ.เพชรเกษม จึงได้รับธรรมะ และเข้าศึกษาธรรม จากวันที่บิดาดิฉันเสีย ปี 2553 ถึงวันนี้ก็ปีกว่าแล้ว บุญใดกุศลใดทำส่งอุทิศให้ท่านได้ดิฉันตั้งจิตอุทิศให้ท่านทั้งหมด ยิ่งศึกษาธรรม ยิ่งศรัทธาธรรม ธรรมเป็นสิ่งที่เรียนรู้ไม่หมด กว้างใหญ่ไพศาล จริง ๆ และอยู่กับชีวิตเราทุกคน ทุกวัน จวบจนวันตาย สิ่งที่เอาไปได้ไม่ใช่เงินทอง แต่เป็นบุญกุศล และบาปเวรกรรม จึงอยากชวนเพื่อน ๆ เข้ารับธรรมะ ตามสถานธรรมใกล้บ้าน เนื่องจากทุกวันนี้ ธรรมะลงสู่ครัวเรือน เพื่อช่วยคนไม่ให้ตกสู่อบายภูมิ ธรรมะแท้ย่อมไม่กลัวการทดสอบ ไม่ใช่ลัทธิใด ๆ เป็นมูลนิธิอนุตรธรรม ถูกต้องตามกฎหมายไทย และไม่ใช่การเปลี่ยนศาสนา แต่เป็นการเรียนรู้ธรรม ควบคู่ศาสนาที่นับถืออยู่ เป็นการนำธรรมะมาใช้ในชีวิตประจำวัน หากท่านใดสนใจร่วมศึกษาธรรม กรุณาติดต่อ คุณวิรมณ โทร.082-652-1479 ยินดีร่วมอนุโมทนาบุญทุกท่าน เพียงอ่าน เพียงสนใจ ก็เกิดกุศลแล้วค่ะ ขออนุโมทนา สาธุ ค่ะ
×
×
  • สร้างใหม่...