ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

riviason

ขาใหญ่
  • จำนวนเนื้อหา

    114
  • เข้าร่วม

  • เข้ามาล่าสุด

ทุกๆอย่างที่โพสต์โดย riviason

  1. ผมเข้าใจผิดครับ ตอนโพสต์เห็นชื่อคุณส้มโอมือขึ้นมาแว๊บๆเลยสับสนไปหน่อย โพสต์แล้วก็ไม่ได้เข้ามาอ่าน พึ่งเข้ามานี่แหละครับ ขอโทษด้วยครับ แก้ไขเรียบร้อยแล้วครับ
  2. ผมก็เจอครับได้มาจากเพื่อนมันมี 8 ข้อ (ข้อที่ 3,4,6,8 คุณหมอเล็กโพสต์แล้วครับ ) แก้ไขแล้วครับขอโทษด้วย เรียนเรื่อง "ผู้นำ" นิทานประกอบการเรียนบริหารรัฐกิจและธุรกิจ มาเป็นข้อคิดเล็ก ๆน้อย ๆ ประกอบครับ ๑. จางเซียเหลียง (เป็นจอมพลในรัฐบาลเจียงไคเช็ก ตนเองเปิดเผยว่ามีผู้หญิง ๑๑ คนมาติดพันในชีวิต) มีชู้คนหนึ่งแซ่จ้าว สมสู่กันตั้งแต่นางอายุ ๑๖ ปี ถ้าคบกัน ๑ ปี ถือว่าเป็นชู้ คบกัน ๓ ปี ถือว่าเป็นกิ๊ก แต่นี่อยู่ด้วยกัน ๖๐ ปี (จางเซียเหลียงอายุยืนตั้ง ๑๐๑ ปี) จึงกลายเป็นความรักอมตะ ★ นิทานเรื่องนี้ให้แนวคิดว่าเรื่องหลายเรื่องไม่ได้ดูที่ทำหรือไม่ทำแต่ดูที่ทำนานแค่ไหน ๒. ต้นยุคสาธารณรัฐจีน มีโสเภณีเด่น (โสเภณีจีนตั้งแต่โบราณ ที่ทั้งสวยทั้งมีความรู้มีมากมาย) คนหนึ่งนามว่าหงส์น้อย หากเธอพัวพันกับชาวนาหรือกรรมกรคงถูกกวาดล้างไม่ไว้หน้า แต่เธอเป็นชู้กับนายพลไฉ้เอ๋อ เลยมีชื่อจารึกในประวัติศาสตร์ หากเธอคบกับประธานาธิบดี ก็อาจกลายเป็นเฟิร์สเลดี้ ★ นิทานเรื่องนี้ให้แนวคิดว่าการที่คุณทำอะไรไม่สำคัญหรอกสำคัญอยู่ที่ว่าคุณทำกับใคร ๕. บริษัทติดข้อความเหนือโถปัสสาวะ “ก้าวเข้าไปอีกนิด ใกล้ชิดอารยธรรม” แต่บนพื้นก็ไม่วายมีฉี่เรี่ยราดเฉอะแฉะ บริษัทศึกษาบทเรียนอย่างจริงจัง แล้วปรับแผนใหม่ดังนี้ “ฉี่ไม่ตรงเป้าโถแสดงว่าของคุณอ่อน ฉี่เล็ดก่อนถึงโถแสดงว่าของคุณสั้น” ผลปรากฏว่าพื้นสะอาดกว่าเดิมเยอะทีเดียว ★ นิทานเรื่องนี้ให้แนวคิดว่า การให้คำแนะนำแก่ลูกค้า ต้องเป็นรูปธรรมและแทงถูกใจดำ ๗. ๓ ชายหนุ่มไปขอลูกสาว ว่าที่พ่อตาให้แต่ละคนแนะนำตัว ก.บอกว่า “ผมมีเงิน ๑๐ ล้าน” ข.บอกว่า “ผมมีคฤหาสน์หรูมูลค่า ๒๐ ล้าน” ว่าที่พ่อตาฟังแล้วรู้สึกพอใจ แล้วถาม ค. ว่ามีอะไร “ผมไม่มีอะไรเลย” ค.ตอบ “มีแต่ลูกคนเดียวยังอยู่ในท้องลูกสาวคุณ” ก. กับ ข. ได้ยินแล้วรีบลาจาก ★ นิทานเรื่องนี้ให้แนวคิดว่า อำนาจแข่งขันไม่อยู่ที่กำลังทรัพย์ แต่อยู่ที่การจัดวางคนของเราในตำแหน่งที่สำคัญ
  3. จากที่อ่านเหมือนจะหมายความว่าเมื่อสมัยที่ทองเป็นเงินน่าจะหมายถึงยุคที่ใช้เหรียญทองมั๊งครับ When gold was money แล้วเงินเฟ้อยุคนั้นคงเกิดจากการผลิตเหรียญทองออกมาเป็นจำนวนมาก ค่าในเงิน(ทองแท้ๆ)ก็เลยลดลง เหมือนกับภาวะเงินเฟ้อจากการพิมพ์เงินในปัจจุบัน เหมือนผู้เขียนจะสื่อว่าทองเองก็ไม่ต่างจากเงินกระดาษหรอกไม่ได้มีค่าที่ตายตัวจนจะเอามาหนุนค่าเงินให้เกิดความมั่นคงได้เพราะทองก็ขุดขึ้นมาเรื่อยๆมีอุปสงค์อุปทานเหมือนกัน (ตามความคิดผมเองจากที่อ่านนะครับ ผิดถูกขออภัย)
  4. นิวยอร์คได้สิทธิทุกปีเพราะเป็นสาขาใหญ่หรือครับ คุณหมีน้ำ
  5. ผมก็อ่านหลายๆที่วนเวียนไปมาก็เจอพี่ทั้งในนี้ ในเฟส ในคลับของอาจารย์ทนง แล้วยังกลุ่มข่าวสารการลงทุนอีก เลยไม่แน่ใจว่าอ่านมาจากตรงไหนแต่จำได้ว่าพี่บอกเกี่ยวกับราคาทองที่จะร่วง ก่อนลุงเบนประกาศ แล้วหลังประกาศก็จะเด้งขึ้นครับ เลยบอกว่าพี่แม่นมาก
  6. ที่พูดว่า "ดังนั้นไม่มีหรอก เงินตราที่ tangible และ stable" ถ้าพื้นฐานคนคิดเป็นแบบนี้ จึงหมายความได้ว่า ระบบเงินตราใหม่ที่เตรียมนำมาใช้ก็คงไม่่แตกต่างกัน
  7. ขอบคุณมากครับ พี่ส้มโอมือแม่นจริงๆครับ
  8. พี่งสังเกตุว่าขาเราใหญ่ขึ้น
  9. ขอบคุณมากครับที่อธิบายวิธีดูกราฟ
  10. ขอบคุณมากครับ คุณส้มโอมือที่นำข่าวสารมาแบ่งปัน
  11. ขอบคุณมากครับอาจารย์ซี
  12. ขอบคุณมากครับอาจารย์ซี
  13. ขอบคุณมากครับอาจารย์ซี
  14. ขอบคุณมากครับ อาจารย์ซี
  15. ขอบคุณมากครับอาจารย์ซี
×
×
  • สร้างใหม่...