ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

โพสต์แนะนำ

ตอนปรับฐานเมื่อปี50-51ครับตอนนั้นเส้นema200เคยรับไว้ได้ที่680ครับได้เลยมองว่าตอนนี้ยงปรับฐานใหญ่4ไม่จบและมีโอกาสลงมาถึง1430แนวรับเส้นema200รายสัปดาห์ครับยังไงพี่เม่าช่วยเอากราฟรายสัปดาใส่เส้นema200ลงให้เพื่อนๆด้วยนะครับ

พี่เม่าทราบแล้วเปลี่ยน พี่บาสให้ช่วยจัดกราฟหน่อยค่า^____^

ขอบคุณคุณบาสมากๆๆค่ะ เที่ยวให้เต็มที่กับครอบครัวในวันสงกรานต์ มีเวลาก็โพสต์รูปน้องบีมนะคะ

 

12M8t.png

 

เพิ่งกลับมาจากสุพรรณจัดการธุระภายในบ้านเสร็จ แวะเข้ามาตามอ่านเลยจัดได้ช้าไปหน่อยนะครับ เส้น MA200 สีขาวครับ

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

สวัสดีค่ะ ทุกท่าน วันศุกร์ไม่ได้เข้าเพราะต้องใช้้เครื่องค่ะ ขอโทษจริงๆ แต่ป้ามี6ไว้นะ ที่ห้องเดากระทู้ที่92500 หน้า6167 สั้นๆแต่ใช่เลย ตอนที่post ราคาอยู่ 60 มีเด้งไป64 แล้วมันก็ออกอาการจะเท อีกอย่างหลายกูรูก็ให้เปิดSชิมิ ป้าชอบดูเมฆญี่ปุ่น อิชิโมกุ มันบอกเป็น dead cross มาหลายวันแล้ว แต่ไม่กล้าออกอากาศ ป้าไม่เก่ง ทริดสะดี พูดไป เด๋วเป็นไ่ก่หงอย เอิ้กๆ ผสมปนเปกะข่าวไซปรัสขายทองซึ่งป้าเคยแซวๆไว้แล้ว ว่าเค้าจะขายทองใช้หนี้ ซึ่งจะลามเป็นเชื้อหวัดให้ปท.อื่นๆในยุโรปทำตาม ซาหรุปเล่นได้ลำไยมะคืน อิอิ พอมาอ่านที่บ่นๆกันทั้งคุณแพท คุณศศิ เข้าใจนะคะ แต่ไม่รู้จะช่วยยังไง ขนาดเพื่อนป้าโทรจิกถามกันได้ตลอดเวลา ณ.ขณะตัดสินใจ ราคามันก็ไม่ใช่แล้ว กว่าจะโน่นนี่ ยิ่งในห้องนี่กว่าจะคีย์เสร็จ ราคาไปเป็นกิโล ลำบากใจจัง ฮือๆ สู้ๆนะคะ

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

ฉันไม่มีเวทมนต์ แปะให้ค่ะ เพี้ยงๆ ไม่สำเร็จ

 

http://www.youtube.com/watch?v=XKjyd4bcuyc&feature=youtube_gdata_player

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

96cf1265c2.gif

 

สวัสดีปีใหม่ไทยขอรับ พี่ๆชาวห้องคุยกันขำๆ ทุกท่าน ขอให้มีความสุข

 

ร่ำรวยเงินทอง ลำไยกองเท่าบ้านทุกวันนะคร้าบ.....

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

รบกวนถามหน่อยค่ะ พวกโบรคทองอย่าง YLG เปิดเทรดฟิวเจอร์วันไหนคะ

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

อ.นันค่ะ

 

แนวโน้มราคาทองคำ 15.04.13 "แพ้ศึก ได้แต่ สุดท้ายเราต้องไม่แพ้ สงคราม"

 

*** ผมพยายามคิดและทบทวน มาสองวันเต็มๆ หลังจาก เห็นราคาทองคำ หลุดต่ำกว่า low เดิมในรอบกว่าปี แถวเขต 1525-1520 ลงมาแบบเด็ดขาด ชนิดที่ ไม่เด้งสู้แม้แต่น้อย ซึางในรอบล่าสุดนี้ ต้องยอมรับแบบ ไม่มีข้อโต้แย้งใดๆ ทั้งสิ้นว่า ผมคิด วิเคราะห์ผิดครับ

 

***สิ่งที่ผมวิเคราะห์ผิดนั้น มัรก้อทีเหตุและปัจจัย ดังต่อไปนี้ ที่ทำให้ผม ประเมิณว่า ราคาจะดัดขึ้นไปเหนือ 1600+/- โดยปมให้เป้าหมายหลักๆไว้แถว 1625-1630 แล้วผมถึงจะพาท่านกลับมา อยู่หน้าเทรนหลัก ทางsell เหมือนที่ผม ได้พาท่านๆที่เทรดทางsell มาตลอดนับตั้งแต่ราคาpeak แถวเขต1796 (ในช่วงก่อน เลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในช่วงปลายปี่ผ่านมานี่นเอง) ท่านที่ติดตามมุมมองของผมมาน่าจะทราบว่า เนียตั้งแต่นั้นมา ผมพาท่านเทรดทาง sell เป็นหลักมาตลอด ก่อนที่จะหันมาเทรดทางbuy ด้วยเหตุผลหลักอยู่สองเรื่อง หลักตามนี้คือ

 

1.ทางเทคนิค ราคาทองคำในแนวโน้ม cycle ระดับ1-3ไตรมาส (Intermediate)นั้นผมมองว่า ราคาทองได้ปรับลงมาครบคลื่นimpluse wave ทางลง ทั้ง5 คลื่นแล้ว โดยผมสันนิฐานว่า ราคาทองคำทำ low ในรอบนี้แถว 1550-1540 น่าจะเป็นจุดจบ ของคลื่น5 ในทางลง แล้วน่าจะมีการดีดรีบาวน์ ในคลื่นปรับ Correction wave โดยมีเป้าหมายทางขึ้นแถว 1625-1630 นั่นเอง

 

2.โดยมีเรื่อง ทางfundamental ที่น่าจะส่งผลให้ราคาดีด ขึ้นไปในระยะ สั้นๆ ในคลื่นปรับนี้ คือเรื่อง Sequester หรือเรื่องการตัดงบประมาณการคลังของสหรัฐ เป็นปัจจัยหลักื่ตะหรุนราคาทองคำ ในระยะสั้นนี้ อน่างน้อย ก็จนกว่าจะมีการ ออกกฎหมายใหม่ ที่จะมาแก้ปัญหาตรงนี้นั่นเอง

 

***แต่ความจริง ราคาไม่ได้เป็นไปตามที่ผมคาดหมายไว้ เพราะราคาทองคำ ไม่สามารถเด้งขึ้นผ่านแนวต้าน 1590 ก่อนจะถูกเทขายลงมา อย่างหนักล่าสุดราคา ได้หลุด low เดิมในรอบกว่าปีแถว 1525+/- แล้ว

 

*โดยมีประเด็นหลักๆ ในการเทขายลงมาก็คือ -กระแสข่าวเรื่อง การเตรียมยกเลิกมาตรกาqe เร็วกว่ากำหนดของเฟด เป็นประเด็นหลัก โดยเฉพาะ ท่าทีล่าสุดของเบอร์นันเก้ ที่การแถลวการณ์ ครั้งล่าสุด เมื้อวันศุกร์ที่แล้ว มีท่าทีที่เลี่ยงจะพูดถึงประเด็นการทำQE แบบคาใจทุกคน ทั้งทีก่อนหน้านี้ทุกครั้ง เบอร์นันเก้ มีท่าที่ชัดเจนในเรื่องนี้ มาตลอดว่า จะดำเนินมาตรการQE ไปจนกว่าอย่างน้อยต้องทำให้ตัวเลขUnemployment rate ลงมาที่ 6.5% ก่อนถึงจะคิดเรื่อง ลดการทำQE นั่นเอง การนิ่งเลือกที่ตะไม่พูดถึงของ เบอร์นันเก้ ทำให้ กระแสเรื่องยกเลิกมาตรการ QE ก่อนกำหนด ยิ่งแรงขึ้นไปอีกนั่นเอง

-ตลอดจนเรื่อง Sequester ก็ค่อยๆคลี่คลาย หลังจากที่ คองเกรสผ่านกฏหมาย ขึ้นภาษีคนรวยของอเมริกา ที่โอบาม่าเพิ่งลงนามยัวคับใช้ไปหยกๆ นี่คือการส่งสัญญาณว่า ประเด็น Sequester ที่เป็นประเด็นที่จะหนุนราคาทองคำ ในคลื่น Corection wave โดยมีเป้าหมาย 1625-1630 ก็ยิ่งจะหมดหวังไปเลย

-ส่วนประเด็นเรื้องสงครามคาบสมุทรเกาหลี ผมไม่ได้มห้น้ำหนักมากเท่ากับ ประเด็น Squester โดยดหตผลหลักที่ว่า แต่ละประเทศในตอนนี้คงยัง ไม่พร้อมที่จะก่อสงครามในช่วงเวลานี้ ดังนั้นคำขู่ที่มีขึ้นมาตบดดของเกากลีเหนือน่าจะเป็นเพียงการขู่ และแสดงโชว์พาวของคิมผู้ลูก ในฐานะผู้นำคนใหม่ป้ายแดง เท่านั้น..และจะเห็นได้ว่า ราคาทองคำกลับไม่ค่อยตอบสนองต่อประเด็นสวครามนี้ สักเท่าไหร่

-ในทางตรงข้าม ประเด็นข่าวเรื้องการพูดเรื่องขายทองเพื้อใช้หนี้ของกรีซ ที่หลุดออกมาจากปากของ มาริโอ้ ดรากี้ ประธานECB กลับมีแรงกระเพื่อมต่อราคาทองคำอย่างหนักมาก แสดงถึงภาวะการอ่อนไหวที่ตอบสนองต่อข่าวร้ายของตลาดคำเป็นอย่างมาก

 

***วันนี้ผมขอเอาชาร์ต แนวโน้มภาพใหญ่ ในชาร์ตแท่งเทียนในรายเดือน แสดงแนวโน้มราคาทองคำในรอบ หลายๆปีที่ผ่านมา เอามาให้ดูครับ เพื่อให้ท่านได้เห็นภาพ ทำไมในช่วงที่ผ่านมาผมถึง มองว่าหน้าเทรนหลักของราคาทองคำ เป็นแนวโน้มขาลงมาตลอด แท้กระทั่งการที่ผมพาท่านผิดทางเทรดทางbuy ล่าสุด แต่ผมก็มีเป้าหมายไปปิดทำกำไรแถว1625-1630 แล้วก็จะกลับมาเทรดทางsell ตามหน้าเทรนหลักเช่นเดิม

 

***ตามภาพจะเห็นว่า ราคาล่าสุดหบุดแนวรับสำคัญ ที่เส้นfibonacci retracement 23.6% แถว1525 +/- ลงมาแล้ว หากจะดูเป้าหมายถัดไปที่ 38.2% จะอยู่ราว1285+/- ซึ่งหากจะพิจารณาในเรื่องคลื่น ก็คือเป้าหมายของคลื่น C ใหญ่ในแนวโน้มระยะยาว cycle ระดับ 1-3 พันวันนั่นเอง

 

***ดังนั้น สิ่งที่เราจะต้องทำก็คือ หากคิดว่าเรากำลังอยู่ผิดข้าง ผิดฝั่ง ผิดทศผิดทาง เราก็ต้องกลับลำ กลับทิศสะใหม่ครับ จากที่คิดว่าจะใส่ขายาว long สั้นๆ แล้วค่อยหันมาใส่ขาสั้น short นั้นน่าจะผิดทิศ ผิดทางแล้วล่ะครับ กลับมาเล่นทางหลักหน้าsell เหมือนแรกเริ่มเดิม ทีอีกครั้งดีกว่าครับ ผมรู้ว่า การทำตามแผนที่ว่านี้ มันไม่ง่ายสะทีเดียว เพราะเชื่อหลายๆท่าน อาจจะถึงขั้นที่เรียกว่า ตัดขาเพื่อรักษาชีวิต กันเลยทีเดียว แต่มันก้อต้องเสี่ยงนะครับ หากมันจะทำให้เรามีชีวิตอยู่เพื่อสู้ต่อไปได้

 

***ที่ร่ายมาตั้งยาวเหยียด ทั้งหมดนี้ ผมไม่ได้มาแก้ตัวครับ ผมมายอมรับผิดต่างหากว่า ผมวิเคราะห์ผิดแบะอธิบายเหตุผลที่ทำให้ผมคิดเช่นนั้น จนทำการรบทัพจับศึกรอบล่าสุด ได้พลาดท่าเสียที แพ้การศึกในครั้งล่าสุดที่ผ่านมา...

 

***เหรียญสองด้านในโลกของการแข่งขัน มีแพ้คู่กับ มีชนะ ในโลกการลงทุนย่อมมี กำไร มีขาดทุน ในโลกของการวิเคราะห์ของผม มันก็มี ผิดและ มีถูก ประเด็นคือ "เราแพ้ศึกได้ แต่เราต่องไม่แพ้สงคราม" ครับ

 

***ดังนั้น เราแพ้ศึกครั้งที่ผ่านมา เรายังมีโอกาสชนะสงครามใหญ่ได้ครับ ขอให้เราตั้งสติ และพร้อมสู้ต่อไปด้วยใจ ที่เข้มแข็งครับ

 

***ผมไม่รู้หรอกว่า เราจะชนะสงครามในครั้งนี้มั้ยหากเราเปลี่ยนยุทธวิธีการรบทัพจับศึก แต่ผมรู้แค่ว่า เราจะต้องตัดสินใจ ทำในสิ่งที่คิดว่าสุดท้ายแล้วเราจะเป็นชนะสงครามนั่นเอง

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

พุ่งนี้จะตื่นมาใส่บาตร เผื่บุญจะหนุนนำราคาทองกลับมาอีกครั้ง สาธุ T T

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

เข้าซื้แ1494ไปแล้วcut1487เป้าปิด1538แนวรับที่หลุดลงมา แต่รายวันยังไดเวอร์จิ้นอยู่น่าจะลุ้นกลับตัวได้

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

คุณบาสคะขึ้นมาแล้วแต่ดิ่งลงเหวแล้วแบบนี้จา

กลับตัวได้อีกป่าววคะ.. ศสิเครียดมาๆค่ะ เจ้าป้าพี่กบอยู่ไหนจ๊ะ

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

ขนหัวลุกแต่เช้า 1441 แล้ว

เพิ่งเปิดมาสยองเลย แนวรับมีบ้างมั้ย

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

ขาใหญ่ ลดshort เพิ่ม L มากๆแล้วครับ ใกล้กลับตัว?

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

สวัสดีวันสงกรานต์ คร้าบ อาเต๊า คุณต่าย คุณป้าข้างบ้าน คุณป้ารี คุณพี่กบ คุณนุช คุณตี๋ น้องญ่า คุณบอย คุณ ด.ช.เม่า คุณเค คุณกีร์ คุณพวง คุณAlan ป้าหนู คุณ Pat คุณ seki คุณนุช คุณก๊อปแก๊ป คุณ nelo คุณkeng_jung คุณthekops คุณตาปี คุณเนเน่ คุณแม่น้องบีม คุณจูกัดเหลียง คุณ Soundheaven คุณDragonfly คุณสาวมือใหม่ คุณน้องลิน คุณ Dr.Polar Bear คุณ SR20 และน้องมะยม ตลอดจนทุกๆ ท่านครับ......

 

ราคาดิ่งเหวซะจนเหมือนทองเป็นกระดาษ เป็นของเล่นซะอย่างนั้น ทั้งที่ราคาจริงไม่ควรต่ำกว่า 1500 ด้วยซ้ำเพราะราคาหน้าเหมือง+ค่าจัดการ

 

Panic sale น่าจะใกล้ๆ จบได้ละ

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

จีทีปิดซื้อขายจนถึงวันไหนนะคะ แพทลืม

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...