ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 
ginger

หัวใจทองคำกับรอยหยักของสมอง

โพสต์แนะนำ

1476443_414744261993096_809491293_n.jpg

ความภาคภูมิใจ เกิดได้ทุกเมื่อ

ปกป้อง อ่อนโยน

ทำหน้าที่ รับผิดชอบ

เสรี เสียสละ

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

 

 

 

 

 

Thanong Fanclub shared a link via RT.

4 minutes ago

Icelandเอานายแบงค์เข้าคุกเพราะทำให้ระบบการเงินพัง ที่ทำได้เพราะไม่ได้อยู่ใต้อานัติFederal ReserveและBank of England ส่วนบ้านเราปล่อยนายแบงค์ที่ก่อต้มยำกุ้ง1997ลอยนวล และกลุ่มเดิมนี้จะสร้างปัญหาแบบซ้ำซาก

 

 

UK, US govts hand in hand with bankers committing financial crimes

on.rt.com

Four former bank bosses in Iceland have been jailed for financial fraud. They were accused of hiding the fact that a Qatari investor bought into the firm [Kaupthing Bank], with money lent illegally by the bank

 

 

 

 

 

 

 

 

Thanong Fanclub shared พยัคฆ์ ปกป้ององค์ราชันย์'s status.

26 minutes ago

ปริญญา โคทม เจ้าเก่าแอบแฝงมาตลอด

 

 

 

ดร.เสรี วงษ์มณฑา

ผบ. สส. พูดเหมือนไม่อยากให้คนเข้าใจจุดยืนของกองทัพ ยืนอยู่บนสันรั้วไม่ยอมโดดลงข้างใดข้างหนึ่ง จากถ้อยคำที่กล่าวมาแสดงให้เห็นว่ายังมีความเกรงกลัวฝ่ายรัฐบาลมากๆ

 

คนในห้องเสวนาที่เห็นหน้าแล้วไม่สบายใจเลยคือ ปริญญา โคทม สดศรี วรัญชัย

 

สุเทพพูดชัดเจนว่าต้องการปฏิรูปประเทศไทยก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง เพราะเรายังขาดกลไกที่จะหยุดยั้งการซื้อเสียง มีการลงทุนเข้าสู่อำนาจด้วยเงินจำนวนมากมาย ทำให้เกิดการคอรับชั่นเพื่อถอนทุนดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีการปฏิรูปกฎหมายเลือกตั้ง กฎหมายพรรคการเมือง ให้เป็นกลไกที่จะทำให้การเลือกตั้งบริสุทธิ์ยุติธรรมมากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

 

นอกจากนั้นแล้ว ขณะนี้ประเทศไทยกำลังเผชิญกับปัญหาการคอรับชั่น ดังนั้นจะต้องหาทางที่จะหยุดการคอรับชั่น โดยจะต้องมีการปรับกฎหมายใหม่ เช่นคเีคอรับชั่นอาจจะไม่ให้มีอายุความ และจะต้องมีบทลงโทษที่รุนแรงกว่านี้ เพื่อที่จะป้องกันไม่ให้มีการคอรับชั่นอีกต่อไแ

 

เรื่องของการกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่นเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ทั้งด้านอำนาจในการปกครอง การกระจายงบประมาณ การบริหารการพัฒนาท้องถิ่นตามความต้องการของผู้บริหารท้องถิ่น ต้องมีการเบือกผู้ว่าในท้องถิ่นดป็นคนที่รักท้องถิ่น ไม่ใช่คนที่ได้รับการแต่งตั้งจากส่วนกลางไปเป็นข้าราชการระดับภูมิภาคที่จะต้องทำงานเอาใจผู้มีอำนาจรัฐ

 

ตำรวจไม่ควรจะมีอำนาจขนาดนี้ ตำรวจควรจะเป็นตำรวจท้องถิ่น กำกับดูแลประชาชนในพื้นที่ภายใต้การกำกัลดูแลของฝ่ายปกครองท้องถิ่น ไม่ใช่อยู่ภายใต้อำนาจของคนๆเดียว และคนๆเดียวนี้อาจตะรับใช้นักการเมืองในการกลั่นแกล้งฝ่ายตรงกันข้าม ทำให้ประเทศไทยกลายเป็นรัฐตำรวจท่คนทคิดต่างจากรัฐบาลต้องอยู่อย่างหวาดกลัว

 

ระบอบทักษิณเป็นระบอบที่ทำลายระบบคุณธรรม ในการแต่งตั้งโยกย้าย แทนที่จะดูเรื่องความรู้ความสามารถ กลับเลือกคนที่ยอมทำตนเป็นขี้ข้ารับใช้ทักษิณที่ใช้อำนาจเงินในกาีซื้อเจ้าหน้าที่ของรัฐ ทำลายขวัญและกำลังใจของข้าราชการและเจ้าพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่ตามหลุกคุณธรรม

 

ระบอบทักษิณเป็นระบอบที่ทำตัวอยู่เหนือกฎหมาย ครอบงำการทำงานของรัฐบาล รัฐบาลยอมให้นักโทษนอกอาณาจักรกำกับการทำงานของรัฐบาล ก่อให้เกิดการทำผิด งะเมิดกฎหมายหลายเรื่อง

เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

เรื่องการออกกฎหมายนิรโทษกรรม

เรื่องการปฏิเสธอำนาจศาล

เรื่องการไม่ยอมรับการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ

 

ทั้งหมดนี้เป็นเหตุให้เกิดการชุมนุมของประชาชนผู้รักความเป็นธรรม และมองว่ารัฐบาลหมดความชอบธรรมในการบริหารประเทศ ตั้งแต่วันที่คนในซีกรัฐบาลออกมาแถลงการณ์ปฏิเสธการตัดสินของศาลรัฐผธรรมนูญ กลายเป็นรัฐบาลที่โมฆะ เป็นรัฐบาลที่หมดความชอบธรรมไปแล้ว ดังนั้นมหาประชาขนที่ออกมาจึงเรียกร้องให้มีการยุบสภา และรัฐบาลที่หมดความชอบธรรมต้องแสดงควมจำนงไม่รักษาการ เพื่อให้ประเทศไทยมีโอกาสได้ใช้้มาตรา 7 ของรัฐธรรมนูญในการแก้ไขปัญหาของประเทศ ในรูปแบบของการปฏิรูป ซึ่งการปฏิรูปดังกล่าวนั้นควรจะเกิดขึ้นก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง เพราะถ้าหากเดินหน้าเลือกตั้งต่อไป ก็คงจะทำให้ประเทศตกอยู่ในวังวนของความเลวร้ายเดิมๆ

 

 

 

 

Thanong Fanclub shared Phichai Ratnatilaka Na Bhuket'sstatus.

40 minutes ago

 

 

 

1 ทีมกปปส.ไปชี้แจงความสำคัญ ความจำเป็นที่สังคมไทยต้องปฏิรูป รวมทั้ง เจตนารมย์ของ กปปส.ในการปฏิรูปประเทศ ที่หอประชุมเล็ก ม.ธรรมศาสตร์ และที่ห้องประชุมสันติภาพ กองทัพไทย ได้รับการตอบรับอย่างดียิ่งจากทุกภาคส่วน

 

2 กำนันสุเทพประกาศชัดว่ามวลมหาประชาชน

จะไม่ไปเลือกตั้งหากยังไม่มีการปฏิรูปการเมือง

 

3 อาจารย์เสรีก็ได้เรียกร้องให้พรรคปชป.ไม่ส่งคนสมัครรับเลือกตั้ง

เพื่อว่าจะ ได้ไม่ไปสร้างความชอบธรรมให้แก่ระบอบทักษิณ

 

4 มีหลักฐานชัดเจนว่ารัฐบาลยิ่งลักษณ์จ้างบริษัท lobbyist เพื่อโน้มน้าวให้รัฐบาลสหรัฐเข้ามาตั้งฐานทัพในประเทศไทย

 

5 สื่อนอกหลายสำนักมีความโน้มเอียงสนับสนุนระบอบทักษิณ

 

-------

จากหลักฐานนานับประการที่ภาคประชาชนออกมานำเสนอต่อสาธารณะ

เกี่ยวกับความเลวร้ายของระบอบทักษิณ จนเป็นที่รับรู้ในวงกว้าง ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศทุกภาคส่วนจึงตกผลึกทางความคิดว่าจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องปฏิรูปการเมือง ก่อนมีการเลือกตั้ง

พรรคการเมืองใดที่ไม่ตอบสนองความต้องการของประชาชน ยากที่จะยืนหยัดอยู่ได้ โดยเฉพาะพรรคที่คัดค้านระบอบทักษิณ เพราะการคัดค้านระบอบทักษิณกับการปฏิรูปเป็นขั้นตอนที่เชื่อมโยงกัน

การคัดค้านระบอบทักษิณ แต่ไม่สนับสนับสนุนแนวทางการปฏิรูปการเมืองอย่างถึงที่สุด

ย่อมเป็นสิ่งที่ขัดแย้งกันเอง พรรคการเมืองใดมีพฤติกรรมแบบนี้เท่ากับฆ่าตัวตายทางการเมือง

 

และจากหลักฐานในข้อ 4 ชี้ว่ารัฐบาลยิ่งลักษณ์และระบอบทักษิณกำลังชักศึกเข้าบ้าน นำประเทศไทยไปสู่ความเสี่ยงที่จะกลายเป็นสมรภูมิแห่งความขัดแย้ง

ระหว่างจีนและสหรัฐ

สำหรับสื่อนอกเห็นชัดว่าทำข่าวอย่างมักง่าย ฉาบฉวย อย่าง bbc ข่าวก็มักจะสัมภาษณ์เพียงแค่นักวิขาการเสื้อแดงของคณะรัฐศาสตร์จุฬาที่ เป็น เจ้าประจำเพียงคนเดียวเท่านั้น จึงนำเสนอข้อมูลเพียงด้านเดียว หากทำข่าวแบบนี้จะเรียกว่าเป็นสื่อที่มีคุณภาพอย่างไร

 

 

Thanong Fanclub shared Paisal Puechmongkol's photo.

44 minutes ago

ต้องอย่างนี้

 

จะลดราคาน้ำมันเหลือลิตรละ15บาท ก็ต้องทำอย่างนี้

 

 

1463033_515002571931753_418888982_n.jpg

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

ginger :gd :gd :gd

ขอบใจนะคะ FEE :v@

 

1462947_180526302143752_390185266_n.jpg

 

 

Thanong Fanclub shared พีรวัศ กี่ศิริ's photo.

3 hours ago

ต้องฟัง ศ.ดร.บรรเจิด สิงคเนติ

 

 

ผมเป็นผู้ศรัทธา ศ.ดร.บรรเจิด สิงคเนติมาแต่ไหนแต่ไร

บังเอิญไปเห็นหน้านี้เข้าจากของคุณ Petch Twezinn

ซึ่งต่อมาจากที่อื่นอีกทอดหนึ่ง

พยายามอ่าน ทำกรอบให้น่าสนใจและแก้ไขคำผิดเล็กน้อย ดังนี้

 

==================

 

ศ.ดร.บรรเจิด สิงคะเนติ

คณบดี คณะนิติศาสตร์

สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า)

 

สำหรับท่านที่ยังสงสัย

 

1. ม็อบราชดำเนินเรียกร้องอะไร ?

@ มี 2 เรื่องที่เรียกร้องคือ ไล่ระบอบทักษิณ กับจัดตั้ง สภาประชาชน

 

2. ยุบสภา - ลาออกก็ไม่เอาจะเอาอะไร ?

@ สุเทพประกาศตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายนแล้ว ยุบสภา-ลาออกก็ไม่เอา คนหลายล้านออกมาก็รู้แต่แรกแล้วว่าไม่เอา ยุบสภา-ลาออก "จะเอาสภาประชาชน"

 

3. สุเทพจะเป็นนายกรัฐมนตรีในสภาประชาชน ?

@ สุเทพและแกนนำทั้ง 8 คนประกาศแล้วไม่ต่ำกว่า 2 - 3 ครั้ง ออกผ่านฟรีทีวีด้วยว่าจะไม่รับตำแหน่งใดๆ จากชัยชนะครั้งนี้ ถ้าสุเทพกลับคำ ประชาชนจะไล่มันเอง เหมือนสุจินดาที่ทำรัฐประหารบอกไม่เป็นนายกแล้วพอกลับคำมารับตำแหน่งนายกก็โดนไล่

 

4. สถาประชาชนอยู่นานแค่ไหน ?

@ สภาประชาชนมีอายุแค่ 8-15 เดือน ไม่ใช่อยู่ตลอดและพวกนักการเมืองทุกพรรคห้ามมายุ่งในสภาประชาชน ย้ำว่าทุกพรรครวมประชาธิปปัตย์ เพื่อให้นัการเมืองไปปรับปรุงตัวเองบ้างที่ผ่านมาทำร้ายประเทศมากพอแล้ว

คนที่เบื่อการเมืองแบบ 2 ขั้วน่าจะดีใจด้วยซ้ำ

(ข้อนี้อายุย้อยไปหน่อย สภาประชาชนชุดแรกน่าจะมีวาระไม่น้อยกว่า 4 ปี เพื่อสะสางการปฎิรูปให้เป็นเรื่องเป็นราว)

 

5. ไม่มีเลือกตั้ง ?

@ เข้าใจผิด.. เพราะสภาประชาชนมีหน้าที่ปฏิรูปการเมืองที่สำคัญมากคือ หลังจากนี้ ประชาชนจะได้เลือกตั้งมากขึ้น ยกตัวอย่าง

- เลือกคณะกรรมการตำรวจแห่งชาติที่ประชาชนก็ไปเป็นกรรมการได้และกรรมการมีหน้าที่ตั้งตำรวจระดับสูง ๆ เช่น ผบ.ตร. ให้ตำรวจเป็นของประชาชน

- เลือกผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ให้ผู้ว่าเป็นของประชาชนเลือกเองไม่ใช่ส่วนกลางแต่งตั้งแล้วมาทำร้ายประชาชนแบบม็อบสวนยางโดน

- เป็นไปได้อาจมีสภาจังหวัดให้ทุกสามารถกำหนดทิศทางของจังหวัดตนเองได้

 

6. ปฏิรูปอย่างไร ?

@ ลดอำนาจนักการเมืองเพิ่มอำนาจประชาชน เช่น

- คอรัปชั่นไม่มีอายุความ

- ประชาชนล่ารายชื่อ 2 หมื่นชื่อถอดถอน ครม สส สว ถ้ามีหลักฐานความผิด ปปช ต้องตัดสินว่าถอดถอนหรือไม่ใน 6 เดือนไม่ใช่ปล่อยเรื่องเงียบหาย

- เพิ่มกฏหมายปฏิรูปเศรษฐกิจครั้งใหญ่ เช่น คมนาคม แก้ไขปัญหาความยากจน จะมีกรรมการด้านนี้โดยเฉพาะ ไม่ใช่หาเสียงแบบประชานิยมโยนเงินลงไปแล้วจบ สุดท้ายคลังถังแตก ชาวนาเดือดร้อนไม่ได้เงิน

 

7. ยุบสภาแล้วไงต่อ ?

@ "ให้ยิ่งลักษณ์ลาออกจากรักษาการณ์นายกรัฐมนตรี" จากนั้นรัฐบาลก็จะว่างเปล่าจากนั้นก็จะใช้รัฐธรรมนูญ "มาตรา 7 ที่บอกว่าหาไม่มีบทบัญญัติในรัฐธรรมนูญให้ไปดูรูปแบบเก่า ๆ ว่าเขาทำอย่างไร" ในสมัย 14 ตุลา 2516 ตอนถนอมหนีออกนอกประเทศ ก็ตั้งสภาประชาชนที่จำนวนสมาชิก 2347 คนขึ้นมาได้และเลือกนายกรัฐมนตรีขึ้นมา 1 คนจัดตั้งรัฐบบาล

 

8. รัฐธรรมนูญปี 50 บอกนายกต้องมาจากการเลือกตั้ง ?

@ ในกรณีปกติ นายกต้องมาจากการเลือกตั้ง แต่ถ้าใช้มาตรา 7 นายกจะมาจากสภาประชาชนได้เพราะว่่ามาตรา 7 จะใช้ในกรณีที่มันมีเหตุการณ์ที่เป็นทางตันทางการเมืองจริง ๆ ถ้าปัจจุบันไม่มีนายกรักษาการณ์ก็จะไม่มีรัฐบาล ซึ่งประเทศจะหยุดทันทีดังนั้นใช้มาตรา 7 กรณีนี้ได้ — withMikeyz Amonsuthum and 20 others.

 

 

1467364_10152033438178686_1093588898_n.jpg

 

เฉลยQUIZ<p>

 

ทำไมพลังประชาชนจะไม่มีวันแพ้และจะชนะรัฐบาลปูในที่สุด?

 

คำตอบ: พลังประชาชนจะไม่มีวันแพ้ เพราะว่ามวลมหาประชาชนที่ออกมา ชุมนุมกันบนท้องถนนเพื่อต่อสู้กับระบอบทักษิณ ออกมาเพราะพลังศรัทธา (faith) สมดังคำพูดที่ว่า "เมื่อศรัทธาไม่หน่ายหนี คนดีจะไม่มีวันพ่ายแพ้"

 

1. ศรัทธาเป็นคำสำคัญที่สุด พลังศรัทธาที่ประชาชนได้แสดงออกมาเพื่อปกป้องในสิ่งที่ถูกต้อง และคัดค้านสิ่งที่ผิดและไม่ชอบธรรม

 

2. ที่สำคัญที่สุด ประชาชนที่ออกมาชุมนุมได้ก้าวข้ามความเป็นปัจเจกบุคคล หรือความเป็นตัวตนที่มีแต่ความเสียสละ และไม่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน แต่เอาส่วนรวมเป็นที่ตั้ง

 

3. การชุมนุมนี้ได้หลอมละลายทั้งอารมณ์ ความรู้สึกนึกคิด อุดมการณ์กับผู้ชุมนุมคนอื่นๆ จนกลายเป็นพลังศรัทธาร่วม (collective faith)ของคนหมู่มาก เพื่อที่จะแก้ไขปัญหาของประเทศที่กำลังจะลงเหวนรกให้กลับคืนสู่ความชอบธรรม

 

4. มากกว่า90%ของผู้ชุมนุมขับไล่ระบอบทักษิณออกมาเป็นครั้งแรก และได้ออกมาแล้วหลายล้านคน ถ้าหนึ่งคนที่ออกมาชุมนุมในวันที่9 ธันวาคม มีพี่น้องญาติมิตรหรือเพื่อนอีก5คน ที่ไม่สามารถออกมาชุมนุมได้เพราะติดภาระกิจอะไรบางอย่าง แสดงว่ามีจำนวนประชาชนที่มีศรัทธาร่วมประมาณ10ล้านคนขึ้นไปเป็นอย่างต่ำ

 

5. มองไปข้างหน้า ถ้าหากว่ารัฐบาลรักษาการไม่ยอมลาออกตามมารยาทของผู้ที่หมดความชอบธรรมแล้ว ประชาชนจะออกมาชุมนุมกดดันทางการเมืองให้มีการเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งที่ดีขึ้นถึง5 ล้านคน 10ล้านคน แล้วก็เราอาจจะได้เห็นประชาชนออกมา15ล้านคนทั่วประเทศ

 

6. เป็นที่แน่ชัดแล้วว่าประชาชนไม่สามารถจะพึ่งพาใครได้ นอกจากตัวเอง แต่นั้นไม่ใช่ปัญหาสำคัญ เมื่อได้พลังศรัทธาร่วมที่มากมายมหาศาลขนาดนี้ กระบอกปืนของตำรวจและรถถังของทหารที่ปกป้องระบอบที่ไม่ชอบธรรม ก็มิอาจทานพลังของประชาชนได้ อันจะนำไปสู่ชัยชนะของประชาชนในที่สุด

 

หวังว่าคำเฉลยจะถูกใจพวกเราfanclubไม่มากก็น้อยนะครับ

 

thanong

14/12/13


  •  
     
     
     
     
    สไตล์ ตัวพ่อ ป้าคนนึง ไม่มีทางสู้อะไร โดนแก๊ซน้ำตาไป แต่ไม่หยุดเป่านกหวีด
     
     
    1499638_790788477614926_130341728_n.jpg
    Like · Reply · 15 · 3 hours ago via mobile

  •  
    276395_100000513420425_1935459526_q.jpg
     
     
     
     
     
    สไตล์ ตัวพ่อ รัฐบาลยิ่งลัก นี้สามารถ สร้างความปรองดอง ได้ ระหว่าง สองสถาบัน อุเทนกับปทุมวัน ร่วมใจร่วมกัน
     
     
    1491048_790819800945127_47593796_n.jpg?oh=0ba6f92e97d0337ad705150f737dd50c&oe=52B02D58&__gda__=1387312946_fec5e0faf9ef21fd00e62f3f41784f48

 

 

1483090_180538642142518_729016343_n.jpg

 

 

Thanong Fanclub shared a link.

12 hours ago

เวทีสงครามกำลังย้ายมาแถบเอเซียบ้านเรา

 

http://www.manager.co.th/indochina/viewnews.aspx?NewsID=9550000089887

 

 

ข่าวใหญ่แผนสหรัฐฯ ส่งฝูงบิน B-1 คุมทะเลจีนใต้ - IndoChina - Manager Online

www.manager.co.th

ASTVผู้จัดการออนไลน์ - การกลับคืนสู่เอเชียของสหรัฐฯ ไม่เพียงแต่จะมีการเคลื่อนเรือรบราว 60% เข้ามาเท่านั้น หากยังเป็นการกลับมาพร้อมขีดหมายสำคัญใหม่ๆ จำนวนมาก และครั้งนี้ กองทัพอากาศกำลังจะเข้าไปมีบทบาทสำคัญอีกครั้งหนึ่ง เช่นเมื่อครั้งสงครามในเวียดนาม เพียงแต่ครั้งนี้ภารกิจต่

 

 

Thanong Fanclub

12 hours ago

 

ความเสี่ยงสงครามมหาบูรพา

 

ในมหาสมุทรแฟซิฟิคมีโอกาสจะเกิดสงครามมหาบูรพาขึ้นได้ ถ้าญี่ปุ่นโดยมีสหรัฐฯหนุนหลังไม่ลดละในการเผชิญหน้ากับจีนในบริเวณEast China Sea โดยมีข้อพิพาทในเรื่องการประกาศเขตแจ้งบิน Air Defence Identification Zoneขึ้นมาทำให้สถานการณ์ยิ่งสลับซับซ้อนมากขึ้น

 

15/12/13

 

http://www.globalresearch.ca/us-japanese-militarism-and-chinas-air-defense-identification-zone-adiz-over-disputed-islets-pretext-for-another-pacific-war/5360593

 

 

1471835_180485412147841_1236318942_n.jpg

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

คำต่อคำ"ผมไม่ได้บีบบังคับอะไร ตัดสินใจเร็วท่านก็เป็นวีรบุรุษ"

 

http://www.naewna.com/politic/81839

 

 

1468702_659888564061939_1469375547_n.jpg

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

 

 

1467364_10152033438178686_1093588898_n.jpg

 

ผมเป็นผู้ศรัทธา ศ.ดร.บรรเจิด สิงคเนติมาแต่ไหนแต่ไร บังเอิญไปเห็นหน้านี้เข้าจากของคุณ Petch Twezinn ซึ่งต่อมาจากที่อื่นอีกทอดหนึ่ง พยายามอ่าน ทำกรอบให้น่าสนใจและแก้ไขคำผิดเล็กน้อย ดังนี้ ==================

ศ.ดร.บรรเจิด สิงคะเนติ คณบดี คณะนิติศาสตร์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า)

สำหรับท่านที่ยังสงสัย

1. ม็อบราชดำเนินเรียกร้องอะไร ? @ มี

 

2 เรื่องที่เรียกร้องคือ ไล่ระบอบทักษิณ กับจัดตั้ง สภาประชาชน 2. ยุบสภา - ลาออกก็ไม่เอาจะเอาอะไร ?

 

@ สุเทพประกาศตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายนแล้ว ยุบสภา-ลาออกก็ไม่เอา

คนหลายล้านออกมาก็รู้แต่แรกแล้วว่าไม่เอา ยุบสภา-ลาออก "จะเอาสภาประชาชน"

 

3. สุเทพจะเป็นนายกรัฐมนตรีในสภาประชาชน ? @ สุเทพและแกนนำทั้ง 8 คนประกาศแล้วไม่ต่ำกว่า 2 - 3 ครั้ง ออกผ่านฟรีทีวีด้วยว่าจะไม่รับตำแหน่งใดๆ จากชัยชนะครั้งนี้ ถ้าสุเทพกลับคำ ประชาชนจะไล่มันเอง เหมือนสุจินดาที่ทำรัฐประหารบอกไม่เป็นนายกแล้วพอกลับคำมารับตำแหน่งนายกก็โดนไล่

 

4. สถาประชาชนอยู่นานแค่ไหน ? @ สภาประชาชนมีอายุแค่ 8-15 เดือน ไม่ใช่อยู่ตลอด

และพวกนักการเมืองทุกพรรคห้ามมายุ่งในสภาประชาชน ย้ำว่าทุกพรรครวมประชาธิปปัตย์

เพื่อให้นัการเมืองไปปรับปรุงตัวเองบ้างที่ผ่านมาทำร้ายประเทศมากพอแล้ว

คนที่เบื่อการเมืองแบบ 2 ขั้วน่าจะดีใจด้วยซ้ำ

(ข้อนี้อายุย้อยไปหน่อย สภาประชาชนชุดแรกน่าจะมีวาระไม่น้อยกว่า 4 ปี

เพื่อสะสางการปฎิรูปให้เป็นเรื่องเป็นราว)

 

5. ไม่มีเลือกตั้ง ? @ เข้าใจผิด.. เพราะสภาประชาชนมีหน้าที่ปฏิรูปการเมืองที่สำคัญมากคือ

หลังจากนี้ ประ

ชาชนจะได้เลือกตั้งมากขึ้น ยกตัวอย่าง -

เลือกคณะกรรมการตำรวจแห่งชาติที่ประชาชนก็ไปเป็นกรรมการได้และกรรมการมีหน้าที่ตั้งตำรวจระดับสูง ๆ เช่น ผบ.ตร. ให้ตำรวจเป็นของประชาชน

- เลือกผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ให้ผู้ว่าเป็นของประชาชนเลือกเองไม่ใช่ส่วนกลางแต่งตั้งแล้วมาทำร้ายประชาชนแบบม็อบสวนยางโดน - เป็นไปได้อาจมีสภาจังหวัด

ให้ทุกสามารถกำหนดทิศทางของจังหวัดตนเองได้

 

6. ปฏิรูปอย่างไร ? @ ลดอำนาจนักการเมืองเพิ่มอำนาจประชาชน เช่น

- คอรัปชั่นไม่มีอายุความ - ประชาชนล่ารายชื่อ

2 หมื่นชื่อถอดถอน ครม สส สว ถ้ามีหลักฐานความผิด ปปช

ต้องตัดสินว่าถอดถอนหรือไม่ใน 6 เดือนไม่ใช่ปล่อยเรื่องเงียบหาย

- เพิ่มกฏหมายปฏิรูปเศรษฐกิจครั้งใหญ่ เช่น คมนาคม แก้ไขปัญหาความยากจน

จะมีกรรมการด้านนี้โดยเฉพาะ ไม่ใช่หาเสียงแบบประชานิยมโยนเงินลงไปแล้วจบ

สุดท้ายคลังถังแตก ชาวนาเดือดร้อนไม่ได้เงิน

 

7. ยุบสภาแล้วไงต่อ ?

@ "ให้ยิ่งลักษณ์ลาออกจากรักษาการณ์นายกรัฐมนตรี"

จากนั้นรัฐบาลก็จะว่างเปล่าจากนั้นก็จะใช้รัฐธรรมนูญ "มาตรา

 

7 ที่บอกว่าหาไม่มีบทบัญญัติในรัฐธรรมนูญให้ไปดูรูปแบบเก่า ๆ ว่าเขาทำอย่างไร"

ในสมัย 14 ตุลา 2516 ตอนถนอมหนีออกนอกประเทศ

ก็ตั้งสภาประชาชนที่จำนวนสมาชิก 2347 คนขึ้นมาได้และเลือกนายกรัฐมนตรีขึ้นมา 1

คนจัดตั้งรัฐบบาล

 

8. รัฐธรรมนูญปี 50 บอกนายกต้องมาจากการเลือกตั้ง ? @ ในกรณีปกติ นายกต้องมาจากการเลือกตั้ง

แต่ถ้าใช้มาตรา 7 นายกจะมาจากสภาประชาชนได้

เพราะว่่ามาตรา 7 จะใช้ในกรณีที่มันมีเหตุการณ์ที่เป็นทางตันทางการเมืองจริง ๆ

ถ้าปัจจุบันไม่มีนายกรักษาการณ์ก็จะไม่มีรัฐบาล ซึ่งประเทศจะหยุดทันทีดังนั้นใช้มาตรา 7 กรณีนี้ได้

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

หอจดหมายเหตุพุทธทาส อินทปัญโญ : Buddhadasa Indapanno Archives

 

ขอเชิญฟังธรรมบรรยาย ตอน การทำให้ธรรมะกลับมา

๑๙ สิงหาคม ๒๕๒๒

ความยาวประมาณ ๓๐ นาที

 

ความโดยย่อ : ธรรมะกลับมาได้ด้วยอำนาจของสัมมาทิฏฐิซึ่งสำคัญที่สุด

คนเราล่วงพ้นความทุกข์ทั้งปวงได้ เพราะสมาทานสัมมาทิฏฐิ

สัมมาทิฏฐิเป็นรุ่งอรุณที่เป็นแสงสว่างในเบื้องต้น ที่จะสว่างขึ้นเป็นลำดับ ๆ จนถึงที่สุด

 

สัมมาทิฏฐิเพื่อให้ธรรมะกลับมา สรุปได้ว่า

"ขึ้นทางไหนให้ลงทางนั้น" เช่น ขึ้นไปบนต้นไม่แล้วไม่กลับมาทางที่ขึ้นไป

ก็กระโจนจากยอดไม้ลงมาตายเท่านั้นเอง เดี๋ยวนี้เราไม่ทำอย่างนั้น เช่น

ปัญหาของศีลธรรมแท้ ๆ เราไม่แก้ด้วยศีลธรรม

แต่ไปแก้ด้วยเศรษฐกิจบ้าง การเมืองบ้าง การทหารบ้าง

มันไม่เป็นการแก้ที่ถูกจุด หรือถูกต้นเหตุ เราจึงแก้ไม่ได้

วัฒนธรรมมันเปลี่ยนไปจนเป็นวัตถุนิยม ถือวัตถุเป็นหลัก มุ่งผลทางวัตถุ

รับโทษของวัตถุนิยมแล้วก็ไม่รู้จะแก้กันอย่างไร

เมื่อเข้าใจต้นเหตุของปัญหาจึงแก้ได้ถูกจุด

 

รับฟังผ่าน podcast ได้ที่

 

- PC, Mac ฟังแบบ streaming ได้ที่

https://itunes.apple.com/th/podcast/sara-thrrm/id554931714

 

- iPad, iPhone รับฟัง ได้ที่

https://itunes.apple.com/th/podcast/sara-thrrm/id554931714

 

- Andriod ใช้ Podcast Player ใด ๆ เช่น "Podkicker" เติม channelhttp://www.bia.or.th/podcast/biapodcast.xml

 

 

 

1521586_10152088240905535_617892105_n.jpg

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

รวมพลังคนไทยต่อต้านขบวนการหมิ่นสถาบัน

ท่านส.ส ผู้ทรงเกียรติ ฝากคำถามมาให้ทายกันเล่นๆ !!!

 

 

1483345_630338057030149_851623165_n.jpg

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

ชาวกัมพูชากว่า 5,000 คน ชุมนุมประท้วง "ฮุนเซน" เรียกร้องให้มีการเลือกตั้งใหม่ หลังเต็มไปด้วยทุจริต รัฐบาลห้ามไม่ให้มีการตรวจสอบ

 

อ่านต่อได้ที่ : http://bit.ly/1hUAEOz

 

 

1512596_10152103606919835_1676143254_n.jpg

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

1526294_578685918878916_1693707050_n.jpg

เราไม่ได้สู้เพื่อใคร

เราสู้เพื่อประเทศไทย

เราไม่อยากเห็นความทุกข์ ความแตกแยก

คนไทยทนได้ไง เมืองกลายเป็นเมืองโกหก

คนโกงแตกกิ่งก้านสาขา กินบ้านกินเมือง

สร้างหนี้ ประชานิยมจนถังแตก

ระบบค้าข้าวพัง ชาวนา ชาวบ้านน้ำตาตกใน

 

เดือดร้อนทุกภาคส่วน .......

 

เราต้องแน่วแน่ มั่นคง ร่วมมือรวมใจ

โจรปล้นบ้านจนจะไม่เหลือแว้ววว

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

1393662_634263019945048_1574006059_n.jpg

16 ธค 56

 

link สำหรับยุทธศาสตร์สร้อยไข่มุกครับ

 

https://app.box.com/s/vmv1qnysf15spwv442j4

 

 

นิทานเรื่องจริง_ยุทธศาสตร์สร้อยไข่มุก.pdf - File Shared from Box

นิทานเรื่องจริง ตำนานการลวง หลอกล่อ ลงหม้อตุ๋น

 

16 ธค 56

 

แจ้งเพื่อทราบ

 

เนื่องจากมีท่านผู้อ่านนิทาน แจ้งผมมาว่า เพื่อสดวกในการติดตามอ่าน ผมน่าจะรวบรวม

นิทานเรื่องจิ๊กโก๋ปากซอย เป็น pdf ผมขอบคุณที่แนะนำมา และได้จัดทำเรียบร้อยแล้ว

ตาม link ข้างล่างนี้ครับ

 

สำหรับท่านที่ยังไม่เคยอ่าน รีบ load ไปอ่านกันนะครับ เพราะ ผมกำลังเขียนนิทาน

เรื่องใหม่ จะติดตามได้สะใจกว่า ถ้าได้อ่านเรื่ิองแรกก่อน

 

สวัสดีครับ

จากคนเล่านิทาน

 

https://app.box.com/s/r1pxta7tj3k7mxh0nuda

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...