ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 
Chantima

ข้อสำคัญที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจที่จะเลือกซื้อ บ้านใหม่ พร้อมอยู่

โพสต์แนะนำ

smiley-couple-signing-contract-new-house.jpg.ada350044c6d08de88f7b3dd9d546b4a.jpg

การซื้อบ้านใหม่ พร้อมอยู่นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องศึกษาหาข้อมูล และตรวจสอบให้ดีอย่างรอบคอบ เพราะการที่เตรียมพร้อมมาเป็นอย่างดีล้วนเป็นตัวช่วยที่จะทำให้สามารถตัดสินใจได้ง่ายขึ้น และตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดความผิดพลาดที่อาจนำไปสู่การเสียเงิน เสียเวลา และเสียใจในภายหลังได้ โดยสิ่งสำคัญในการเลือกซื้อบ้านเลยคือการกำหนดความต้องการของตัวเองก่อนว่าอยากได้บ้านแบบไหน และเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของเราหรือไม่ โดยความหมายของคำว่าบ้านที่อยากได้ อาจจะไม่ใช่บ้านเดี่ยวพร้อมที่ดินขนาดใหญ่ แต่อาจเป็นบ้านในรูปแบบอื่น เช่น บ้านแฝด ทาวน์เฮ้าส์ และคอนโดมิเนียม ซึ่งที่อยู่แต่ละประเภทก็มีความแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการตกแต่งบ้าน ราคา รูปแบบ และเนื้อที่ใช้สอย โดยสิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงก่อนเลือกซื้อบ้านมีดังนี้

ข้อสำคัญที่ต้องคำนึงถึงก่อนเลือกซื้อบ้านใหม่ พร้อมอยู่

1.ทำเล

ทำเลอย่างไหนจึงจะถือว่าได้ทำเลดี เริ่มจากทำเลของหมู่บ้านก่อนละกัน ทำเลดีสำหรับผู้อยู่อาศัยแปลว่าทำเลที่เดินทางสะดวก มีระบบขนส่งสาธารณะ ใกล้สาธารณูปโภค สาธารณูปการต่างๆ อยู่ในทำเลที่สามารถไปยังสถานพยาบาลได้อย่างรวดเร็วยามเจ็บป่วย มีโรงเรียนสำหรับบุตรหลาน มีตลาดสำหรับจับจ่ายใช้สอย และทางที่ดีไม่ควรไกลจากสถานที่ทำงาน ข้อสุดท้ายอาจยากสักนิด แต่ให้อ้างอิงจากสถานที่ทำงานล่าสุดแล้วกัน เพราะจะซื้อบ้านได้ อย่างน้อยการงานต้องมั่นคงแล้ว

2.เงิน

งบประมาณเป็นเรื่องถัดมา แล้วงบประมาณเป็นเคล็ดลับอย่างไรน่ะหรือ งบเยอะก็ได้ของดีหน่อย งบน้อยก็ได้สินค้าที่มีทำเลและคุณภาพรองลงมา ดังนั้นก่อนซื้อบ้านให้พิจารณาเรื่องเงินเก็บ รายได้ และค่าใช้จ่ายให้ละเอียดถี่ถ้วนเสียก่อน

3.เลือกผู้ประกอบการที่ไว้ใจได้

ผู้ประกอบการที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ก็น่าจะมีความมั่นคงมากกว่าผู้ประกอบการนอกตลาด ที่สำคัญก็คือประสบการณ์ของผู้ประกอบการเป็นเรื่องสำคัญ ทั้งเรื่องแบบบ้าน และการบริหารโครงการให้ลุล่วง

4.เลือกตำแหน่งบ้าน-คอนโด จากผังโครงการให้รอบคอบ

การเลือกตำแหน่งบ้านใหม่-คอนโดใหม่ จากผังโครงการทำให้เรามองเห็นภาพรวมทั้งหมดของโครงการที่เราจะซื้อ อาทิ ต้องการบ้านที่อยู่ด้านหน้าโครงการ บ้านติดสโมสร ติดสวน ติดสระว่ายน้ำ หรือบ้านในซอยตื้น ๆ ทั้งนี้แต่ละตำแหน่งบ้านจะมีข้อดีข้อเสียต่างกันไป

5.เลือกทิศที่ตั้งของหน้าบ้าน หรือหน้าต่างห้องคอนโด

ข้อนี้เป็นหลักวิทยาศาสตร์ ไม่ได้เป็นทิศทางฮวงจุ้ยอย่างที่หลายคนคิด พระอาทิตย์ขึ้นทางทิศตะวันออกในตอนเช้า ตกทางฟากตะวันตกตอนเย็น ฉะนั้นใครอยากได้แดดตอนเช้าก็เลือกหน้าบ้านหันไปทางทิศตะวันออก หรือเยื้องๆมาทางทิศเหนือก็ยังได้ ส่วนใครที่ชอบนอนตื่นสายไม่อยากให้แดมารบกวนแต่เช้าก็ให้เลือกทิศทางตรงกันข้ามคือหน้าบ้านหันไปทางทิศตะวันตก

6.แบบบ้านควรตอบสนองการอยู่อาศัยที่ครบถ้วน

บ้านที่ได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดี ผ่านการศึกษาวิเคราะห์เรื่องการตอบสนองผู้อยู่อาศัยมักเป็นบ้านที่มีฟังก์ชัน ก่อนเลือกแบบบ้าน ให้พิจารณาถึงจำนวนคนในครอบครัว อายุ เพศ วัย อาทิ ครอบครัวใหญ่ คนเยอะ แต่ห้องน้ำน้อยก็อาจเป็นปัญหา ครอบครัวเล็ก แต่ห้องน้ำเยอะก็เป็นปัญหาการทำความสะอาดอีกเหมือนกัน ครอบครัวผู้สูงอายุอาจต้องการห้องนอนที่อยู่ชั้นล่าง ไม่สะดวกเดินขึ้นบันไดเป็นต้น

ทั้งนี้จากข้อมูลที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นเพียงหลักการเบื้องต้นสำหรับการเลือกซื้อบ้านใหม่ พร้อมอยู่ แต่ทั้งนี้ก็ยังมีรายละเอียดยิบย่อยอีกหลายอย่างที่ต้องศึกษา และทำความเข้าใจพร้อมตรวจสอบให้ดี ๆ เพราะสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ล้วนเป็นตัวช่วยที่จะทำให้คุณได้บ้านที่ถูกใจและดีที่สุดสำหรับคุณและครอบครัวได้ค่ะ

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...