ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 
Chantima

ประโยชน์ดีๆ ที่จะได้รับจากการทานคอลลาเจนเสริมสร้างกระดูกที่หลายคนยังไม่รู้

โพสต์แนะนำ

1005192398_.jpeg.6328642c282f847e82ba44de1c8be98c.jpeg

         คอลลาเจน (Collagen) เป็นโปรตีนชนิดหนึ่งที่มีมากที่สุดในร่างกาย เป็นส่วนประกอบของโครงสร้างผิวหนัง กระดูก กล้ามเนื้อ เอ็นต่างๆ ถึงร้อยละ 75 โดยทำหน้าที่เป็นตัวประสานเซลล์และเนื้อเยื่อคอลลาเจนเสริมสร้างกระดูกสามารถสร้างขึ้นเองได้ตามธรรมชาติ ใยคอลลาเจนนอกจากจะช่วยสร้างความแข็งแรงของผิวหนังแล้ว ยังสามารถช่วยรักษาความยืดหยุ่น ทำให้ผิวดูกระชับและมีความนุ่มนวล นอกจากนี้ยังมีบทบาทในการสร้างเส้นใยของเลือด ฟัน และเล็บ อีกด้วย

คอลลาเจนที่มีอยู่ในร่างกาย และพบได้บ่อยมีอยู่ 3 ชนิด

·         คอลลาเจนชนิดที่ 1 (Collagen Type I) เป็นคอลลาเจนที่มีปริมาณมากที่สุด สามารถพบได้มากกว่าร้อยละ 90 ในร่างกาย ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่น ช่วยไม่ให้เนื้อเยื่อฉีกขาด พบได้ในบริเวณผิวหนัง เส้นผม กระดูก เนื้อเยื่อ และผนังหลอดเลือด

·         คอลลาเจนชนิดที่ 2 (Collagen Type II) หรือเรียกอีกอย่างนึงว่าคอลลาเจนสำหรับกระดูก เพราะทำหน้าที่ช่วยกระตุ้นให้เกิดการสร้างเซลล์ให้มีจำนวนมากขึ้น จึงสามารถซ่อมแซมส่วนที่สึกบริเวณข้อต่อได้ มักมีความยืดหยุ่นมากกว่าชนิดที่ 1 พบได้ในบริเวณกระดูกอ่อนหรือข้อต่อ เช่น ส่วนประกอบของหู จมูก หลอดลม และกระดูกซี่โครง

·         คอลลาเจนชนิดที่ 3 (Collagen Type III) พบได้ในบริเวณเดียวกันกับคอลลาเจนชนิดที่ 1 มีบทบาทสำคัญในการสร้างกล้ามเนื้อ ลดอาการบาดเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อ พบได้ในบริเวณผิวหนัง, กล้ามเนื้อ และหลอดเลือด

คอลลาเจนมีบทบาทสำคัญในการเสริมสร้างกระดูกดังนี้

1.     สร้างโครงสร้างของกระดูก คอลลาเจนเป็นส่วนประกอบหลักของเนื้อเยื่อกระดูก ทำหน้าที่เป็นโครงสร้างพื้นฐานที่แร่ธาตุอื่นๆ เช่น แคลเซียมและฟอสฟอรัส สามารถเกาะติดและสร้างมวลกระดูกที่แข็งแรงได้ คอลลาเจนจึงช่วยให้กระดูกมีความยืดหยุ่นและทนทานต่อแรงกระแทก

2.     ช่วยในกระบวนการสร้างกระดูกใหม่  คอลลาเจนส่งเสริมกระบวนการสร้างกระดูก โดยกระตุ้นเซลล์ที่เรียกว่า osteoblasts ซึ่งเป็นเซลล์ที่ผลิตกระดูกใหม่ การที่ร่างกายมีคอลลาเจนไม่เพียงพออาจส่งผลทำให้กระดูกเติบโตได้ไม่เต็มที่ และซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอไม่มีประสิทธิภาพได้

3.     ช่วยลดการสูญเสียกระดูก  คอลลาเจนยังช่วยลดการทำงานของเซลล์ที่เรียกว่า osteoclasts ซึ่งมีหน้าที่ในการย่อยสลายกระดูก ลดการทำงานของ osteoclasts ลดการสูญเสียมวลกระดูกและช่วยให้กระดูกแข็งแรงยิ่งขึ้น

4.     บำรุงกระดูก  คอลลาเจนมีส่วนช่วยในการบำรุงเนื้อเยื่อรอบๆ กระดูก เช่น เอ็น ซึ่งมีความสำคัญในการเชื่อมโยงกระดูกกับกล้ามเนื้อและส่วนอื่นๆ ของร่างกาย การมีคอลลาเจนเพียงพอจะช่วยให้เนื้อเยื่อเหล่านี้แข็งแรงและรองรับกระดูกได้ดี

          นอกจากคอลลาเจนเสริมสร้างกระดูกแล้ว ยังส่งผลดีต่อร่างกายในด้านอื่นๆ อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น สุขภาพผิวหนังที่คอลลาเจนจะไปช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นและความชุ่มชื้นให้กับผิวหนัง ลดการเกิดริ้วรอยและอาการแห้งกร้าน ทำให้ผิวหนังดูอ่อนเยาว์และมีสุขภาพดี,สุขภาพข้อต่อ ที่จะมีความแข็งแรงและความยืดหยุ่นของข้อต่อ ลดการเสียดสีระหว่างกระดูก ช่วยลดอาการปวด และอักเสบของข้อต่อได้, สุขภาพเส้นผมและเล็บ ทำให้เส้นผมและเล็บแข็งแรงขึ้นไม่เปราะหักง่าย,ระบบทางเดินอาหารดีขึ้นช่วยให้ผนังลำไส้แข็งแรง และยังช่วยซ่อมแซม ฟื้นฟูเนื้อเยื่อให้ดีขึ้นได้อีกด้วยค่ะ

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.cal-t.com/ผลิตภัณฑ์แคล-ที/คอลลาเจนเสริมสร้างกระดูก/

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...