ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

cocohill

ขาใหญ่
  • จำนวนเนื้อหา

    299
  • เข้าร่วม

  • เข้ามาล่าสุด

คะแนนนิยม

72 ดีมาก

เกี่ยวกับ cocohill

  • คะแนนนิยม
    ขาใหญ่

Profile Information

  • เพศ
    ชาย
  • ที่อยู่
    กาญจนบุรี
  1. ผมใช้ firefox 3 4 5 ปัจจุบันใช้ 8 เปิดเวปไทยโกลด์ได้ปกติทุกอย่างไม่มีปันหาไร ใช้มาสามปีชอบมาก ใช้ทำธุรกรรมทางการเงินได้ทุกอย่าง แต่ใช้เปิด Smart Portal ของ efinance ไม่ได้
  2. ตามหลักคือ ถ้าเส้นราคาปิด ตัดเส้น ma ขึ้น ก็ซื้อ ถ้าเส้นราคาปิด ตัดเส้น ma ลงก็ขาย เส้นราคาปิดสีเขียว เส้น ma สีเหลือง ระบบนี้ใช้ได้ผลดีเมื่อมีเทรนชัดเจน แต่จะเสียเมื่อมันออกข้างโดยเฉพราะเมื่อเส้นราคาปิดมันตัดเส้น ma ขึ้นลงบ่อยๆเกินไป แต่ก็เป็นทางเลือกที่ดีครับเพราะมันเข้าใจง่ายครับ เคยได้ยินว่ามีคนทำเงินได้มากๆจาก MA ครับแต่เข้าใช้อย่างไรไม่รู้ครับ :D
  3. ตลาดเปลี่ยนประเทศเล่นแล้วครับ จากข่าวตลาดหันมาให้ความสนใจอิตาลีแทน สังเกตุจะเห็นว่า Yield (ผลตอบแทน) ที่อิตาลีต้องจ่ายของ Italy Govt Bonds 10 Year Gross Yield (พันธบัตรรัฐบาลอิตาลีอายุ 10 ปี) มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ถ้ามันสูงมากแบบกรีซ อิตาลี่ก็จะจ่ายไม่ไหวปันหาก็จะเกิด แต่คงไม่เร็วนักเพราะ Yield อิตาลี่ยังห่างจากกรีซมากอยู่ แต่ก็ควรจะเฝ้ามองเป็นระยะครับ สงสัยจรวจทองคงต้องให้อิตาลีเป็นคนเติมเชื้อเพลิงแทนกรีซแล้ว หรืออาจจะมีประเทศอื่นลงขันค่าเชื้อเพลิงจรวจทองก็ได้ 55555 http://www.bloomberg.com/quote/GBTPGR10:IND/chart
  4. xBT> ตลาดปริวรรตเงินตราเอเชีย:ยูโรร่วง ตลาดเมินกรีซ หันจับตาสถานการณ์อิตาลี โตเกียว--7 พ.ย.--รอยเตอร์ ยูโรปรับตัวลงในวันนี้ ขณะที่ความเชื่อมั่นเกี่ยวกับการที่รัฐบาลกรีซ และพรรคฝ่ายค้านบรรลุข้อตกลงจัดตั้งรัฐบาลผสมได้จางหายไปอย่างรวดเร็ว และการปรับสมดุลออปชั่นบ่งชี้ถึงความเสี่ยงในช่วงขาลงมากขึ้นสำหรับยูโร ขณะที่เทรดเดอร์ได้หันไปให้ความสนใจต่ออิตาลี ซึ่งอนาคตของรัฐบาลกำลัง แขวนอยู่บนเส้นด้าย ยูโรถูกถ่วงลงโดยความไม่แน่นอนเกี่ยวกับผู้ที่จะเป็นผู้นำรัฐบาลใหม่ ของกรีซ ท่ามกลางความขัดแย้งทางการเมือง, กำหนดเวลาที่ไม่แน่นอนเกี่ยวกับ การเลือกตั้งใหม่ และสถานการณ์ในอิตาลีที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์มากกว่า ยูโรปรับตัวขึ้นในช่วงแรกสูงถึง 1.3839 ดอลลาร์ แต่ต่อมาร่วงลง หลังไม่สามารถฝ่าแนวต้านทางเทคนิค และอยู่ที่ 1.3771 ดอลลาร์ เทรดเดอร์ระบุว่ามีคำสั่งขายตัดขาดทุนที่ต่ำกว่า 1.3750 ดอลลาร์ ขณะที่มีคำสั่งซื้อที่ระดับต่ำกว่า 1.3700 ดอลลาร์ และคำสั่งขายที่ 1.3880 ดอลลาร์ ตลาดมุ่งความสนใจไปที่อิตาลี ขณะที่อนาคตของนายซิลวิโอ เบอร์ลุสโคนี ขึ้นอยู่กับกลุ่มสมาชิกพรรคที่ต่อต้านเขา และขู่จะถอนตัวจากรัฐบาลในสัปดาห์นี้ นายเบอร์ลุสโคนีจะเผชิญความไม่แน่นอนในการขอมติสนับสนุนจาก รัฐสภาในวันพรุ่งนี้เกี่ยวกับประเด็นสถานะการคลังของประเทศ ซึ่งจะเป็นการ ทดสอบความแข็งแกร่งทางการเมืองของเขาหลังการประชุมสุดยอดจี-20 ซึ่งอิตาลียอมให้กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) เข้าตรวจสอบ การปฏิรูป อิตาลี ซึ่งมีเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 3 ของยูโรโซน สร้างความเสี่ยง ให้กับยูโรโซนมากกว่ากรีซ ขณะที่ต้นทุนการกู้ยืมของอิตาลีพุ่งขึ้น และมีหนี้สาธารณะ 1.9 ล้านล้านยูโร ซึ่งมากเกินกว่าที่ประเทศอื่นๆจะให้ความช่วยเหลือ ดัชนีดอลลาร์ทรงตัวที่ราว 77.050 และดอลลาร์อ่อนค่าลงสู่ 78.12 เยน แหล่งข่าวรอยเตอร์ระบุว่า ตัวเลขการซื้อขายบ่งชี้ว่า ธนาคารกลางญี่ปุ่น อาจยังคงเข้าแทรกแซงตลาด แม้มีปริมาณเล็กน้อย นับตั้งแต่วันจันทร์ที่แล้วซึ่งญี่ปุ่น ใช้เม็ดเงินสูงเป็นประวัติการณ์เมื่อเทียบรายวันถึง 7.7 ล้านล้านเยนเพื่อสกัดกั้น ความแข็งแกร่งของเยน ฟรังก์สวิสเผชิญแรงกดดันหลังธนาคารกลางสวิสระบุว่า ธนาคารพร้อมที่จะ ดำเนินมาตรการต่อไปเพื่อถ่วงค่าเงินฟรังก์สวิส ยูโรปรับตัวขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบ 1 สัปดาห์ที่ 1.2292 ฟรังก์สวิส ขณะที่ ดอลลาร์พุ่งขึ้น 1% สู่ 0.8938 ฟรังก์ สกุลเงินของประเทศส่งออกสินค้าโภคภัณฑ์เผชิญแรงกดดันเล็กน้อย โดย ดอลลาร์ออสเตรเลียลดลง 0.2% สู่ 1.0349 ดอลลาร์สหรัฐ หลังร่วงลงในสัปดาห์ ที่ผ่านมาสู่ 1.0203--จบ-- (รอยเตอร์ โดย กัลยาณี ชีวะพานิช แปล; ก้องเกียรติ กอวีรกิติ เรียบเรียง)
  5. xBT> IMF:ไอเอ็มเอฟชี้ไทยขึ้นแท่นซื้อทองมากสุดอันดับ 3 ของโลกปีนี้ ลอนดอน--7 พ.ย.--รอยเตอร์ ข้อมูลจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ระบุว่า ไทยได้เพิ่มการถือครองทองคำ 15.6 ตันในทุนสำรองในเดือนก.ย. ส่งผลให้ ไทยเป็นผู้ซื้อทองอย่างเป็นทางการรายใหญ่ที่สุดอันดับ 3 ในปีนี้ รองจากเม็กซิโก และรัสเซีย นอกจากนี้ รายงานสถิติการเงินระหว่างประเทศของไอเอ็มเอฟ ยังบ่งชี้ว่า ไทย ซึ่งซื้อทอง 52.9 ตันแล้วในปีนี้ ขณะนี้ได้ถือครองทอง 152.4 ตัน ซึ่งสูงสุดเป็นอันดับที่ 23 จาก 50 อันดับแรกของประเทศผู้ถือครองทอง อย่างเป็นทางการ ขณะที่สหรัฐถือครองทองสำรองรายใหญ่ที่สุดในโลก โดย มีจำนวน 8,133.5 ตัน ในเดือนก.ย. รัสเซียเพิ่มการซื้อทอง 6.75 ตัน ส่งผลให้ทองสำรอง เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 851.551 ตัน และโบลีเวียได้เพิ่มการถือครองทองในทุนสำรอง เป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกัน โดยเพิ่มขึ้น 7 ตัน สู่ 49.34 ตัน ขณะนี้โบลีเวียเป็นผู้ถือครองทองอย่างเป็นทางการรายใหญ่ที่สุดอันดับ ที่ 43 ของโลก รองจากอาร์เจนตินา ซึ่งอยู่ที่อันดับ 42 โดยถือครองทอง 54.7 ตัน นับตั้งแต่ต้นปีจนถึงขณะนี้ ธนาคารกลางต่างๆเป็นผู้ซื้อทองสุทธิ โดยได้ เพิ่มทุนสำรองสุทธิ 191.3 ตัน ขณะที่เม็กซิโกเพิ่มทองในทุนสำรองมากที่สุด คิดเป็น 83.7 ตัน สู่ 105.4 ตัน ตามมาด้วยรัสเซีย ซึ่งเพิ่มทองในทุนสำรอง 59.3 ตัน ฟิลิปปินส์เป็นผู้ขายทองสุทธิรายใหญ่ที่สุดในปีนี้ โดยขายทองราว 24 ตัน เหลือ 128.77 ตันในทุนสำรอง ส่งผลให้ฟิลิปปินส์เป็นผู้ถือครองทองรายใหญ่ที่สุด อันดับที่ 24 ประเทศตลาดเกิดใหม่ซึ่งส่วนใหญ่มียอดเกินดุลบัญชีเดินสะพัดในระดับสูง กำลังหาทางที่จะเพิ่มความหลากหลายของทุนสำรองเงินตราต่างประเทศโดยลด การพึ่งพาดอลลาร์หรือยูโร ราคาทองซึ่งแตะระดับสูงเป็นประวัติการณ์ที่ 1,920.30 ดอลลาร์/ออนซ์ ในเดือนก.ย.ได้ปรับตัวขึ้น 24% ในปีนี้สู่ 1,757 ดอลลาร์/ออนซ์ อันเป็นผลจาก ความปั่นป่วนในตลาดสกุลเงิน ขณะที่วิกฤติหนี้ยูโรโซนย่ำแย่ลง, เศรษฐกิจสหรัฐ อ่อนแอลง และแม้แต่การขยายตัวของประเทศที่มีเศรษฐกิจแข็งแกร่งในเอเชีย ก็ได้ชะลอตัวลง "การปรับฐานของราคาทองในช่วงปลายเดือนก.ย.อาจกระตุ้นแรงซื้อ เพิ่มขึ้น แต่เราไม่คิดว่าราคาจะเป็นปัจจัยที่สำคัญมากสำหรับบรรดาธนาคารกลาง ซึ่งตัดสินใจเพิ่มปริมาณการถือครองทอง และยังเต็มใจที่จะซื้อทองเพิ่มแม้ราคาอยู่ ใกล้ระดับสูงเป็นประวัติการณ์ในเดือนส.ค." นางอีเดล ทูลลี นักวิเคราะห์ของ ยูบีเอสระบุ--จบ-- (รอยเตอร์ โดย กัลยาณี ชีวะพานิช แปล; ก้องเกียรติ กอวีรกิติ เรียบเรียง)
  6. xBT> UPDATE/GREECE:นายกฯกรีซ-ผู้นำฝ่ายค้านบรรลุดีลตั้งรบ.ปรองดองแห่งชาติแล้ว (เพิ่มรายละเอียด) เอเธนส์--7 พ.ย.--รอยเตอร์ ทำเนียบประธานาธิบดีกรีซเปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีจอร์จ ปาปันเดรอู และนายแอนโทนิส ซามาราส ผู้นำพรรคฝ่ายค้าน ได้เห็นพ้องกันในการจัดตั้งรัฐบาล ปรองดองแห่งชาติขึ้นเพื่ออนุมัติข้อตกลงช่วยเหลือจากยูโรโซนก่อนที่จะจัดการเลือกตั้ง ข้อตกลงดังกล่าวมีขึ้น หลังจากผู้นำทั้งสองได้ประชุมหารือกับประธานาธิบดี เพื่อยุติภาวะชะงักงันทางการเมือง และบรรลุข้อตกลงเพื่อตั้งรัฐบาลปรองดองแห่งชาติ ตามข้อเรียกร้องของประเทศพันธมิตรในยุโรป แถลงการณ์ของประธานาธิบดีระบุว่า นายปาปันเดรอูและนายซามาราส จะประชุมกันอีกครั้งในวันนี้เพื่อหารือว่าผู้ใดจะเป็นผู้นำรัฐบาลผสม แต่นายปาปันเดรอู จะไม่เป็นผู้นำรัฐบาลชุดใหม่ --จบ-- (รอยเตอร์ โดย เสาวณีย์ เอกปัญญาชัย แปล; ก้องเกียรติ กอวีรกิติ เรียบเรียง)
  7. มีผู้รู้เขียนบทความเรื่องนี้พอดีในพันทิปลองอ่านดูครับ http://www.pantip.com/cafe/sinthorn/topic/I11268641/I11268641.html http://www.pantip.com/cafe/sinthorn/topic/I11288910/I11288910.html http://www.pantip.com/cafe/sinthorn/topic/I11284645/I11284645.html
  8. ที่เคยใช้มาก็ดีนะ http://www.emro-asia.com/about-em/how-to-make-em-ball.html
  9. xBT> GREECE:นายกฯกรีซเปิดช่องยอมเลิกทำประชามติถ้าฝ่ายค้านหนุนแผนช่วยเหลือในสภา เอเธนส์--4 พ.ย.--รอยเตอร์ นายกรัฐมนตรีจอร์จ ปาปันเดรอูของกรีซเปิดเผยวานนี้ว่า การลงประชามติ ต่อมาตรการช่วยเหลือกรีซนั้น จะถูกยกเลิก ถ้าหากพรรคฝ่ายค้านยินยอมที่จะลงคะแนน เสียงสนับสนุนมาตรการดังกล่าวในรัฐสภา ทางด้านทำเนียบนายกรัฐมนตรีชี้แจงว่า นายปาปันเดรอูไม่ได้เปิดเผยกับ สำนักข่าวเมื่อวานนี้ หลังจากที่มีรายงานโดยอ้างคำกล่าวของเขาว่า เขาได้ยกเลิก แผนการทำประชามติแล้ว นายปาปันเดรอู ซึ่งถูกกดดันทั้งในและต่างประเทศหลังจากประกาศว่า จะจัดการลงประชามติ ได้เปิดเผยต่อคณะรัฐมนตรีว่า เขาพร้อมจะเจรจากับพรรค ฝ่ายค้าน และขอให้พรรคฝ่ายค้านสนับสนุนมาตรการช่วยเหลือวงเงิน 1.30 แสน ล้านยูโร เขากล่าวว่า ถ้าพรรคฝ่ายค้านยินยอมสนับสนุนมาตรการดังกล่าวใน รัฐสภา ก็จะไม่มีการทำประชามติ--จบ-- (รอยเตอร์ โดย เสาวณีย์ เอกปัญญาชัย แปล; ก้องเกียรติ กอวีรกิติ เรียบเรียง)
×
×
  • สร้างใหม่...