ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

chez1

ขาอ่อน
  • จำนวนเนื้อหา

    7
  • เข้าร่วม

  • เข้ามาล่าสุด

คะแนนนิยม

18 ดี

เกี่ยวกับ chez1

  • คะแนนนิยม
    น้องใหม่

Profile Information

  • เพศ
    ชาย
  • ที่อยู่
    สุพรรณบุรี
  1. ในที่สุดเฮียกัมก็ช่วยให้ผมกลับมาใช้ user เดิมได้แล้ว......ขอบพระคุณเฮียกัมเป็นอย่างสู๊งสูงครับ ต่อไปผมจะกลับมาใช้ user เดิมแล้วครับเพื่อนๆ......ชื่อเดิมคือ "chez" ครับ
  2. Chez1 และ Chez เป็นคนเดียวกันนะครับ

  3. มีเพื่อนๆคนไหนอยากได้ RSI ตามแบบรูปด้านบนนี่บ้างไหมครับ...ถ้ามีหลายๆคนต้องการผมจะได้เอามาให้โหลดไปใช้กัน มัีนต่างจาก rsi ทั่วไปตรงที่ เมื่อเข้าสู่ overbought zone & oversold zone มันจะเปลี่ยนสีให้เราเห็นชัดๆ (ตามรูป) และสามารถแสดงลูกศรสัญญาณซื้อขายในรูปกราฟได้ด้วย (แต่ในรูปไม่ได้เปิดฟังชั่นแสดงลูกศร) ผมดัดแปลงมาจากของเดิมชื่อ "Color RSI" โดยเปลี่ยนเงื่อนไขการแสดงลูกศรสัญญาณซื้อขาย จากของเดิมเขาให้แสดงเมื่อ RSI เข้าโซน OB (overbought) และ OS (oversold) แต่ผมเปลี่ยนเป็น ให้แสดงลูกศรเมื่อออกจาก 2 โซนข้างต้นแทน สามารถกำหนดตัวเลข โซน OB และ OS เป็นหลักทศนิยมได้ ซึ่งของเดิมจะได้เฉพาะจำนวนเต็ม (ผมเพิ่มตรงนี้เข้าไปก็เพราะ ผมเห็นเฮียกัมชอบกำหนดโซนเป็นเลข 66.6 กะ 33.3 ผมก็เลยทำตามมั่ง...ตามหลังผู้ใหญ่หมาไม่กัด) สามารถแสดงลูกศรสัญญาณซื้อขายได้ด้วยเขต OB & OS จำนวน 2 ชุด เนื่องจากผมสังเกตว่า.....บางที RSI มันไปไม่ถึงเขต OB & OS ก็กลับทิศทางแล้ว ผมก็เลยกำหนด OB & OS อีกชุด เพื่อแสดงลูกศรสัญญาณซื้อขายอีกชุด (เป็นคนละสีกับชุดแรก) ถ้าไม่ใช้ก็ปิดฟังชั่นนี้ได้ เพิ่มเติมนิดนึง การให้ลูกศรด้วย OB & OS ชุดที่ 2 ขึ้นมานั้น....บางทีทำให้เราเห็น Divergence ได้ด้วยนะ เช่น เมื่อมีลูกศรแสดงที่กราฟเป็นสัญญาณขายตาม OB ชุดแรก...แล้วอีกหลายแท่งต่อมาแสดงสัญญาณขายในเงื่อนไข OB ชุดที่ 2 โดยกราฟราคาสูงเท่าของเมื่อแสดงสัญญาณแรก...หรือสูงกว่า....ก็แสดงว่าเกิด bearish divergence เพราะว่าเงื่อนไขการแสดงลูกศรใน OB ชุดที่ 2 นั้นต่ำกว่า ของชุดแรก...แต่ราคากลับเท่ากันหรือสูงกว่าน่ะเอง แต่ถ้าไม่อยากให้แสดงลูกศรสัญญาณซื้อขายก็เลือกปิดได้ทั้ง 2 ชุดครับ
  4. หลังจากเราได้เผชิญกับน้ำตก...ตามที่คุณย่าหยาเอารูปสวยๆมาให้ดูกัน... ในมุมมองของผม...ตรงนี้ก็น่าจะเป็นจุดกลับตัวได้..(หรือเปล่า).... -เป้าหมาย H&S อยู่ที่ 1562 (ตามเส้นสีม่วง) -เป้าหมาย ฺBullish ABCD อยู่ที่ fibo 127.2 คือ 1558 -RSI เข้าสู่เขต OverSold คงสามารถกลับตัวขึ้นได้เร็วๆนี้ ซึ่งราคาลงมาต่ำสุดที่ 1563 ก็ใกล้เคียงกับสองเป้าหมายด้านบน ...ก็คงถึงเวลากระทิงบ้างแล้วแหละ(คิดว่าง้าน)..ตามรูปด้านล่าง จากรูปกราฟด้านบน ราคาขึ้นจาก B ไป C ที่ fibo 61.8 (fibo สีเขียว) และจาก C ไป D ลงมาที่ fibo 127.2 (fibo สีเหลือง) ตาม Pattern เป๊ะเลย...................... (ในรูปกราฟไม่มีตัวหนังสือ ABCD กำกับนะครับ..โทษที) แต่ถ้าราคาไม่ยอมดีดขึ้น...ก็มีแนวรับจากเทรนไลน์สีเขียว ที่เริ่มตั้งแต่ กค ปี 2010 ที่ราคา 1549-155x ต่ำกว่านั้นก็ยังมีแนวเทรนไลน์สีเหลือง ที่เริ่มตั้งแต่ พย ปี 2008 อยู่ที่ราคา 152x แต่ถ้าต่ำกว่านั้นลงไปอีก....แนวรับอยู่ที่ fibo 150 คือราคา 1515 และ fibo 161.8 คือราคา 1494 อ้างอิงรูป Bullish ABCD จาก http://9professional...ic-pattern.html
  5. ทราบแล้วเปลี่ยน....แจ้งเรียบร้อยแล้วครับ.....ขอบคุณครับ
  6. เฮียครับ....ภาพข้างล่างแสดงความแตกต่างระหว่าง user เดิมที่มีปัญหา ส่วนภาพที่สองนี้เป็น user ที่สมัึครใหม่......ใช้งานได้ตามปกติครับ
  7. จริงๆด้ว จริงๆ้ด้วย.......อยากได้ชื่อเก่ากลับมาจริงๆ... คิดถึงเพื่อนๆ พี่ๆ ป้าๆ น้าๆ ทุกกกก...คนเลยครับ
×
×
  • สร้างใหม่...