ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

yokaman

ขาประจำ
  • จำนวนเนื้อหา

    47
  • เข้าร่วม

  • เข้ามาล่าสุด

คะแนนนิยม

2 ปานกลาง

เกี่ยวกับ yokaman

  • คะแนนนิยม
    ขาประจำ

Profile Information

  • เพศ
    ชาย
  • ที่อยู่
    กรุงเทพมหานคร
  1. ช่วงปลายเดือนเมษา หลังวันที่ 16 ไป ก็น่าจะมีโอกาสได้เห็นทองวิ่งอีกครั้ง แต่ก็อีกพักนึงเหมือนกันก็ค่อยๆ เล่นตามสัญญาณน่าจะปลอดภัยกว่านะครับ เค้าจะรอนะ
  2. หวาดดีครับคุณบอย เจอราคาทองวันนี้ ขอเสนอคำว่า " ไปไม่เป็น " มองมะเห็นทาง ขอ " แนว " ทางหน่อยครับคุณครู พลีสสสสส
  3. จานบอยครับ รบกวนถามหน่อยครับ ตอนนี้ดูกราฟทอง rsi มันสูงนำหน้าราคา แปลว่า อนาคด อนางอ อันใกล้เนี่ย ราคามันต้องขึ้นไปตาม rsi รึเปล่าครับ ไม่ทราบผมเข้าใจถูกไหมครับ ปล.ลงรูปไม่เป็นอะครับโทดที ของผมดูใน MT4 กราฟเดย์ รบกวนด้วยครับ
  4. มีรูปมาฝากครับ จากลุงจิม ดูแล้วขำ ๆครับ
  5. ปล. งง แค่บรรทัดล่างนะ ""แอบออกนอนประเด็น ผมอ่านเข้าใจล่ะครับ ที่สงสัย คือการตี FIBO extension หรือ projection จะตีได้ทั้ง 2 แบบนะครับ แบบเลื่อนไปวางจะใช้ FIBO 100, 161.8 เป็น TARGET ที่นิยมกัน ส่วนถ้าไม่เลื่อนขึ้นไปจะเรียก expansion จะใช้ตัวเลขที่น่าสนใจคือ 161.8 200 และ 261.8 ครับ"" ขอบคุณครับ
  6. ลืมขอบคุณ จานบอยมากมายครับ(หุหุ ไม่อยากเป็นจาน เด๋วเรียกจนเป็น หุหุ )
  7. ยอมรับตรง ๆครับ ว่า งง :17 จะรบกวนไปไหมครับถ้าขอรูปปลากรอบ
  8. ดีครับคุณบอย ติดตามผลงานคุณบอยมานานละ วันนี้สงสัยอะครับ ไอ้เครื่องมือที่คุณบอยใช้ในโปรแกรมอะครับ ที่หาราคาเป้าหมายที่มี a b c 3จุดอะครับมันเรียกว่าอะไรอะครับ ในmt4 มีมั้ยครับ แล้วพอดีอ่านเจอในเว็บนี้อะครับ "เป้าหมายสำหรับคลื่น 3 คลื่นสามมักจะมีความยาวอย่างน้อยเท่ากับคลื่น 1 ยกเว้นจะเกิดรูปแบบสามเหลี่ยม (Triangle) ถ้าคลื่น 3 เป็นคลื่นที่ยาวที่สุดก็มักจะจบที่ 161% หรือบางครั้งที่ 261% ของคลื่น 1 " คืออ่านแล้วงงอะครับ ว่าเวลาเราวัด fibo เวลาลากอะครับ เราลากจากจุดเริ่มต้นw2 (100%) ไปถึง จุดเริ่ม w1(0%) แล้วเราก็อ่านค่าในกราฟเลยว่า 161% ได้เท่าไรก็เป็นราคาเป้าหมาย////////หรือ/////////ลากเสร็จแล้วต้องยก จุด 0% ไปไว้ที่จุดเริ่ม w3 แล้วค่อยอ่านค่า fibo อะครับ ไม่รู้ว่าถามงงไปรึเปล่า รบกวนจานบอยด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
  9. แป๊วววววววว เข้าใจผิด ขอบคุณคุณงูดินมากมายครับ
  10. ขอมองต่างนะครับ การลงทุนด้วยระบบไม่หวังกำไรสูงสุดแค่กำไรแบบพอเพียงและมีเวลามากมายให้กับชีวิตตัวเอง กำไรปีละ15-20%ก็ถือว่าดีมากแล้วเมื่อเทียบกับดอกเบี้ยเงินฝากหรือเงินเฟ้อที่เกิดขึ้น สำหรับทองคำมีผลต่างราคาซื้อกับขาย100บาทต่อทองคำหนัก1บาท คิดเป็น%ผลต่างต่อครั้งน้อยมาก ส่วนโลหะเงินราคาขายมีผลต่างจากราคาซื้อ3+กว่าๆถึง4% ถ้าใน1ปีมีสัญญาซื้อและขาย5ครั้ง สัญญาณหลอก4ครั้งเจอสัญญาณจริงและไปยาว1ครั้ง ไม่แน่ใจว่าสุดท้ายจะเหลือกำไรเท่าไหร่(เมื่อต้องเสียผลต่างราคาซื้อและขายถึง5ครั้ง(เกือบ20%) Trend Follow ซื้อเมื่อราคาขึ้นไปแล้ว สัญญาณบอกว่าอยู่ในแนวโน้มขาขึ้นแล้วถึงซื้อ ขายเมื่อลงมาบ้างแล้วสัญญาณอยู่ในแนวโน้มขาลงแล้ว หวังกำไรแบบปานกลาง(ไม่หวังกำไรสูงสุดในแต่ละรอบ) ส่วนตัวมองว่าใช้สัญญาณการเข้าซื้อระดับวันโอเคครับ แต่ผมไม่ใช้สัญญาณขายตามสัญญาณรายวัน(โดนบังคับจากค่าต๋งนี่ละ) เพราะมองว่าระยะยาวกำไรที่ได้มาจะเสียไปกับค่าผลต่างของราคาซื้อและขายครับ ขอบคุณคุณส้มโอมือมากครับ ให้แง่คิดที่ดีเสมอ ผมจะคิดให้มากขึ้นครับจะพยายามอยู่ในตลาดให้ได้อย่างยั่งยืน เท่าที่อ่านติดตามคุณส้มโอมือมา เหมือนคุณส้มโอมือเก็บยาวอยู่แล้ว ไม่ได้เก็งกำไรระยะสั้น อันนี้ผมคิดว่าพอเข้าใจ ในแนวทางของคุณส้มโอมือครับ แต่ที่ผมสงสัย ตลาดที่มีส่วนต่างราคาซื้อกับราคาขายมาก ๆ มีค่าธรรมเนียมซื้อขายสูง หรือมีสภาพคล่องต่ำ อาจไม่เหมาะสมกับระบบระยะสั้น หรือแม้แต่ระยะกลาง เพราะค่าธรรมเนียมพวกนี้จะกินกำไรเราไปเสียหมด ถ้าเข้า ๆ ออก ๆ หลายรอบ ดังนั้นการลงทุนระยะยาวน่าจะเป็นสิ่งที่เหมาะสม แต่ก็ต้องมีความอดทนสูง เพราะยิ่งลงทุนยาวเท่าไหร่ เงินก็จมนานเท่านั้น และถ้าขาดทุนก็จะขาดทุนมากกว่าระยะสั้น หรือระยะกลาง แต่ถ้ากำไร ก็จะกำไรมากมายเช่นกัน ถ้าเป็นมือใหม่เข้าลงทุนระยะยาวไปเลย อาจจะทำใจไม่ได้ ทางออกที่เป็นกลาง ๆ ก็อาจจะแบ่งเงินเป็นหลาย ๆ ส่วน หยอดซื้อเมื่อมีสัญญาณซื้อ และทยอยขายในยอดที่ได้กำไรในเมื่อมีสัญญาณขาย ก็จะทำให้เราลงทุนได้อย่างสบายใจขึ้น แม้จะได้กำไรน้อยหน่อย แต่ก็ไม่กดดันจิตใจมากครับ รบกวนถามคุณงูดิน หน่อยครับ ถึงแนวทางการลงทุนใน Silver ของคุณงูดินอะครับ เพราะผมเห็นคุณงูดิน โพส ถึงสัญญาณซื้อ ขาย(ในกระทู้ หุ้น+ข่าว+ทอง+บทความ+กองทุน แล้วก็ซื้อขายตามสัญญาณจริง ๆอะคับ ซึ่งผมก็ทำตามคุณงูดิน(ในกราฟDAY)เพราะหลังจากอ่านติดตามแนวคิดคุณงูดินแล้ว ผมรู้สึกว่าใช่ แต่ดูจากโพสต์คุณงูด้านบน เหมือนยังมีอะไรมากกว่าที่ผมเข้าใจ รบกวนคุณงูอธิบายเพิ่มเติมหน่อยนะครับ (ขอความรู้ด้วยครับ) ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ
  11. สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้มาแชร์ประสบการณ์ครับ ก็ติดตามคุณงูดิน และคุณส้มโอมือ และกูรูท่านอื่่น ๆหลายท่านมานานหลายเดือน ก็ได้เวลาปฏิบัติสักที อาศัยสัญญาณคุณงูดิน คราวก่อนครับ ประมาณปลายเืดือนแห่งความรัก MACD ตัดขึ้นใน กราฟ DAY ปุ๊ป สอยโลหะเงินทันที หลังจากนั้นไม่นาน พอหมดเดือนแห่งความรักเท่านั้น(29 กพ.) แหละ หึหึ โดนทุบเลย 555 ก็ตัดใจตัดขาดทุนตามสไตด์คุณงูดินอะครับ (คิดแค่ว่าถ้าจะทำตามระบบก็ต้องทำให้ถึงที่สุด) เรียบร้อยครับ ขาดทุนไปโลละพันห้า แต่... แต่... แต่ .... ถึงแม้ขาดทุนกลับ สบายใจ(ที่ไม่ติดดอยอะครับ) รู้สึกว่า ซื้อ-ผิดทาง-ตัดขาดทุน-เจ็บ-จบ ครับ แล้วรอรอบใหม่ ที่เล่ามา เพราะว่า ชอบแนวคิดการลงทุนของคุณงูดินอะคับ เลยมาแชร์กันให้ฟัง และคิดว่ามีประโยชน์ ข้อดี(ตามความคิดของผมนะคับ) 1.ใช้ง่าย แม้มือใหม่ 2.ไม่ต้องร้อนใจ(เพราะไม่ติดดอย) 3.ใช้เวลาเพียงวันละ 15 นาที(แค่เหลือบดูกราฟMACD) (ปล.เอาเข้าจริง ผมก็เหลือบมันทั้งวันนั่นแหละ 555 ใจยังไม่นิ่งพอ) อีกเรื่่องครับที่คิดว่ามีประโยชน์ มาแชรครับ เรื่องการซื้อเม็ดเงิน พอดีผมอยู่ต่างจังหวัด ไม่สะดวกแบกเม็ดเงินเป็นกิโล ๆ เลยซื้อลักษณะเป็นตั๋ว(คล้ายตั๋วทองครับ) โดยครั้งแรกนี้ผมเดินทางไปซื้อด้วยตัวเอง ยอมรับครับว่าก่อนเห็นหน้าร้านก็ไม่มั่นใจเท่าไรกลัวโดนโกงเหมือนกัน แต่พอเห็นหน้าร้านแล้ว+พูดคุยกับเจ้าของ ก็ดูน่าเชื่อถือดี เลยตกลงซื้อแบบฝากตั๋ว เวลาขายก็แฟ็กซ็ สำเนาตั๋วมาขายได้เลยแล้วทางร้านจะโอนเิงินให้ ......แล้วก็อย่างที่เล่าข้างบนอะครับ ขายตัดขาดทุนไปแล้ว ก็ไม่มีปัญหาไรครับได้ิเงินคืน เสียอย่างเดียวครับตอนเค้าโอนเงินคืนเค้าหักค่าโอนด้วยนี่สิโดนไป เกือบห้าร้อย ทั้งที่ตอนผมโอนไปให้ร้าน ผมเสียแค่ 15 บาทเองอะ(แอบเซ็งเหมือนกัน) ร้านที่ผมซื้อขายนะครับ(ไม่ได้ค่าโฆษณานะครับ) เป็นร้านทอง แถวเยาวราช ขอเรียกว่า LH แล้วกันนะครับ (ใครอยากรู้หลังไมค์นะครับ ผมไม่รู้จะผิดมารยาทรึเปล่า เลยไม่เอ่ยชื่อจริงครับ) ราคาส่วนต่าง 20 บาท ต่อ 1 บาทเงิน ปล.นะครับ สำหรับคนที่คิดอยากจะซื้อแบบตั๋ว ผมอยากให้เดินทางไปดูหน้าร้านแล้วตัดสินใจเอาเองนะครับ ไม่อยากให้เชื่อผม พูดง่าย ๆว่าไปดูหน้าคนขาย ดูร้านเค้าก่อนอะครับ เพราะถ้าส่วนตัวตอนนี้ก็ยังเสียว ๆอยู่เหมือนกันว่า ถ้าผมขายแล้วกำไรมาก ๆจะมีไรตุกติกป่าว(เผอิญคราวนี้ผมขายขาดทุน) แต่ยอมรับครับว่าสะดวกมากมายเลยครับ ที่ไม่ต้องเดินทาง ขอขอบคุณความรู้จากทุกท่านนนะครับ โดยเฉพาะคุณงูดิน ขอบคุณครับ
  12. เฮียครับ นี่มันขาไหนแล้วอะครับ กำลังเพิ่งหัดนับ เจอดอกมะวาน งงเลยครับ
×
×
  • สร้างใหม่...