ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 
jumponsrijan

เสริมอะไรให้ข้อเข่าแข็งแรง ข้อเข่าเสื่อม เสริมด้วยอะไรดี

โพสต์แนะนำ

02.jpg.e121a2088c65dd2145418322b8332139.jpg

วัยผู้สูงอายุ เป็นช่วงวัยที่กระดูก ข้อต่อ ข้อเข่า เริ่มเสื่อมสภาพ กระดูกจะบางลง มวลกระดูกลดน้อยลงและทำให้ผู้สูงอายุหลายคนเกิดความเสี่ยงในการที่จะเป็นโรคกระดูกพรุน และข้อเข่าเสื่อมได้ ซึ่งจะมีอาการได้หลายรูปแบบ เช่น ปวดข้อ ขยับไม่สะดวก ข้อบวม รู้สึกขัด ข้อเข่าโก่ง

เพราะพฤติกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวันก็อาจทำให้ข้อเข่าเสื่อมได้อย่างเช่น การใช้งานขาและหัวเข่าผิดท่า หรืออยู่ในท่าที่ไม่เหมาะสมเป็นเวลานาน การก้มยกของ คุกเข่า นั่งพับเพียบ เดินขึ้นบันได นั่งขัดสมาธิ หรือเคยเกิดอุบัติเหตุกับหัวเข่า

การเลือกเสริมแคลเซียมบำรุงข้อเข่า เพื่อทดแทนมวลกระดูกที่ลดน้อยลงไปทุกวัน จึงเป็นทางเลือกที่ช่วยให้กระดูก และข้อเข่าแข็งแรง

·         ปลาทะเล เช่น ปลาแซลมอน หรือปลาทูธรรมดาก็ได้ จะมีกรดไขมันโอเมก้า 3 เป็นกรดไขมันจำเป็นต่อร่างกาย ยังเป็นแหล่งสร้างคอลลาเจน ที่จะช่วยเสริมสร้างข้อต่อกระดูกอ่อนต่างๆ ในร่างกายที่ถูกทำลายลง

·         นม อาหารบำรุงกระดูกอันดับต้นๆ ที่คนนึกถึงก็คือน้ำนม เพราะแคลเซียมในนมนั้นเป็นแคลเซียมที่สามารถดูดซึมได้และยังเป็นอาหารที่หาดื่มได้ง่าย การดื่มนมเป็นประจำจึงช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุนได้

·         อาหารที่อุดมด้วยวิตามินซี โดยเฉพาะผลไม้ต่างๆ เช่น ฝรั่ง ส้ม สับปะรด มะละกอสุก เพราะวิตามินซีจะช่วยต้านการเกิดอนุมูลอิสระอีกทางหนึ่ง

·         พืชตระกูลถั่ว เป็นแหล่งโปรตีนชั้นดีที่มีคุณค่าทางอาหารสูง ไม่ว่าจะเป็นแคลเซียม แมกนีเซียม สังกะสี วิตามินอี และไฟเบอร์

·         อาหารที่มีแคลเซียมสูง เช่น อัลมอนอบ งาดำ นมและผลิตภัณฑ์จากนม ถั่วเหลืองและผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง เช่น น้ำเต้าหู้ เต้าหู้หลอด แม้แต่การกินปลาตัวเล็กตัวน้อยก็จะช่วยเพิ่มแคลเซียมให้กระดูกแข็งแรง

และข้อแนะนำ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร แคลเซียม แอลทรีโอเนต พลัส แมกนีเซียม มีส่วนช่วยเสริมสร้างกระดูกในข้อเข่ามีส่วนช่วยลดการทำลายกระดูกในข้อเข่า และมีส่วนช่วยในการทำงานของระบบประสาทและกล้ามเนื้อ

การป้องกันข้อเข่าเสื่อม ทางที่ดีคือการเลือกทานอาหารที่มีส่วนช่วยทำให้กระดูกและข้อแข็งแรงเพื่อป้องกันและชะลอการเสื่อมจะดีกว่า อย่างแน่นอน

สำหรับท่านที่มีคำถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับ แคลเซียมบำรุงข้อเข่า สามารถปรึกษาและติดตามความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพกับคุณหมอพิเชษฐ์ ได้ที่

Website : https://www.cal-t.com/ผลิตภัณฑ์แคล-ที/แคลเซียมบำรุงข้อเข่า/

Line : https://line.me/R/ti/p/@cal-t

Tiktok : https://www.tiktok.com/@dr.pichet

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...