ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

Tigger

ขาประจำ
  • จำนวนเนื้อหา

    40
  • เข้าร่วม

  • เข้ามาล่าสุด

ทุกๆอย่างที่โพสต์โดย Tigger

  1. ขอบคุณอัพเดทข่าวค่ะ คุณGinger ว่าแล้วเชียว น้องน้ำตามพี่ศปภ. จริงๆด้วย คงจะรักกันมากนะคะ !uu
  2. สวัดดีค่ะพี่เด็กขายของ พี่กัปตัน และพี่ๆน้องๆ ThaiGold ทุกคน สบายใจแล้วค่ะหลังน้องน้ำมาเยือนซะฉ่ำอุรา ตอนนี้ก็ไม่ต้องมานั่งกังวล ใจจดจ่อว่าจะมาหรือไม่มาอีก จะได้มีเวลานั่งเล่นทองเพื่อหาเงินบูรณะบ้านหลังน้ำลด เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ !061 สู้โว้ย
  3. สวัดดีค่ะพี่น้องรี และพี่ๆน้องๆคอกาแฟทุกคน สบายใจแล้วค่ะหลังน้องน้ำมาเยือนซะฉ่ำอุรา ตอนนี้ก็ไม่ต้องมานั่งกังวล ใจจดจ่อว่าจะมาหรือไม่มาอีก จะได้มีเวลานั่งเล่นทองเพื่อหาเงินบูรณะบ้านหลังน้ำลด เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ !061 สู้โว้ย
  4. ขอบคุณมากค่ะ ส่วนตัววันนี้เชียร์ ขอให้มีข่าวดีๆบ้างเต้อะ ช่วงนี้ไม้ได้เข้าเวปเลย เพราะหนีน้ำมาอยู่บ้านแม่ แถมตอนนี้แถวบ้านแม่ก็อยู่ในเขตเฝ้าระวังอีก แง แง ไม่รู้จะไปอยู่ที่ไหนแล้ว !ahh ถ้าน้ำมาอีกจะหนีไปเที่ยวทะเลซ้าาาาให้เข็ด ถ้าไม่หมดหนทาง ชีวิตต้องดิ้นกันต่อไป !061
  5. สวัสดีพี่เด็กขายของและพี่ๆ น้องๆ ทุกคนค่ะ วันนี้ไปหาซื้ออุปกรณ์ป้องกันน้ำท่วมและอาหารแห้งต่างๆมาค่ะ แต่กว่าจะได้เดินตั้งหลายที่เลย อย่างกาวซิลฺิโคนกับเทปกาวในห้าง HP+HW หมดเกลี้ยงเลยแถม supplier ไม่สามารถมาส่งได้เพราะน้ำท่วมด้วยค่ะ ต้องไปซื้อกับโชวห่วย บวกตั้งเยอะค่ะ แต่ทำไงได้ demand > supply ก็ต้องยอมค่ะ เป็นกำลังใจให้ทุกคนสู้ๆ และผ่านพ้นเหตุการณ์นี้ไปได้ด้วยค่ะ !10
  6. สวัสดีค่ะพี่น้องรี พี่ๆน้องๆคอกาแฟทุกท่าน ขอบคุณสำหรับข่าวสารตลอดค่ะ เดี๋ยวจะค่อยๆไล่ตามอ่าน เพราะช่วงนี้มัวแต่คอยเฝ้าระวังน้ำท่วม มาทุกทิศเลยค่ะ !ahh ไม่รู้จะรับมืออย่างไรแล้ว บวกกับไม่อยากรับฟังข่าวแล้ว เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาจนเวียนหัว !45 พอๆกับทองเลยนะคะ เดี๋ยวขึ้น เดี๋ยวลง แฮะ แฮะ อยากให้เลือกทางชัดๆเลย จะได้รับมือถูก บ๊าย บาย จะไปเฝ้าระวังต่อค่ะ !thk
  7. สวัสดีค่ะครูคิก อย่างราคาขณะนี้คือ 1666 ถือว่าปิด gap หรือยังคะ งงงง !38
  8. สวัสดีและขอบคุณสรุปข่าวสารทุกวันของพี่น้องรีค่ะ ส่วนตัวก็เชียร์ขึ้นเหมือนกัน แต่ก็ !_cd กับคำเตือนของเฮียปิจังเลย ขออย่าให้สึนามิลูกนี้มาพร้อมกับน้ำท่วมเลย รับศึก 2 ทางไม่ไหวแล้ว !21 !21
  9. ขอบคุณมากค่ะที่คอยส่งสัญญาณเตือนตลอด !thk !thk
  10. ขอบคุณค่ะ ซื้อคืนได้แล้ว กำไรนิดหน่อยเหมือนกันค่ะ พอดีเมื่อวานไม่มีเวลาอยู่เฝ้าเท่าไร เพราะน้ำท่วมเข้ามาใกล้เรื่อยๆแล้ว ต้องวิ่งออกไปนอกบ้านฟังข่าวเป็นระยะๆ วันนี้ก้อคงเป็นอีกวันที่ยุ่งวุ่นวายกับเรื่องน้ำที่กำลังจะท่วมค่ะ !_cd เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่เผชิญกับเหตุการณ์นี้นะคะ
  11. เมื่อวานเดินตามคำแนะนำของคุณเคน ได้ตังค์มาซื้อกับข้าวนิดหน่อย ขอบคุณมากค่ะ !thk อ้อ ลืม! +1 ให้ทุกวันเลยค่ะ
  12. ขอบคุณมากค่ะสำหรับคำอธิบาย แต่ แฮะ แฮะ ยังไม่ค่อยเข้าใจเท่าไร สงสัยต้องอ่านอีกหลายๆรอบ จะได้ซึมซับเข้าสู่รอยหยักสมองอันน้อยนิดของตัวเองค่ะ แต่ไม่มีเวลาแล้วววว อบต.หมู่บ้านแจ้งว่าน้ำจะมาในอีก 6 ชั่วโมง ต้องรีบเผ่นไปเก็บของแย้ววววว !_06 !_06 !_06
  13. ตอนนี้รอย่อเหมือนคุณ nuchaba เลย จะได้รีบซื้อคืน
  14. เอาใจช่วยให้ผ่านวิกฤตนี้ไปได้ในเร็ววันด้วยค่ะ ตอนนี้คลองหลังบ้านตัวเองก็ปริ่มๆแล้ว เสียวหลังวาบๆ เหมือนกันค่ะ !_cd
  15. ขอบคุณมากค่ะ ข่าวด่วน ข่าวไว ต้องพี่เด็กขายของคนนี้ !gd
  16. ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆ ที่ไม่ควรมองข้ามค่ะ "ขายก่อนทองถูกเทขายทำกำไร" !thk
  17. สนใจเลขชุดของพี่น้องรีค่ะ ดังนั้น(40, 25, 25)= USD 1716 1741 1766 อ๊ะปล่าว !32 !32 แฮะ แฮะ ขอคิดเข้าข้างตัวเองก่อน แล้วปกติจะเป็น 40, 25, 25 เสมอไปมั๊ยค่ะ ขึ้นอย่างเดียว หรือ เราสามารถเอาไปลบเวลาเป็นขาลงได้ด้วย !38 ขอบคุณค่ะ
  18. เข้าใจความรู้สึกของพี่น้องรีดีค่ะ เพราะตัวเองก็เจอเหมือนกัน เลยปิดสถานะสมาชิกไปเรียบร้อยแล้วววว เจ้าหน้าที่บอกว่าเงินประกันใช้ได้เฉพาะขาซื้อเท่านั้น แต่ถ้าจะขายเราต้องเอาทองแท่งของจริงของเราไปวางไว้ที่เค้าด้วย จึงจะสามารถทำการขายได้ แล้วทำไมเราต้องทำเช่นนั้นด้วยคะ ในเมื่อขายที่ไหนก็ได้ คิดสาระตะ ปิดทิ้งแล้วไปซื้อที่อื่นที่ตัวเราเองคิดว่ายุติธรรมกว่าดีกว่า (อันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ ไม่ได้ชักนำให้ใครทำตาม) ว๊า...แย่จังงง คิดดังไปหน่อย
  19. ดีใจด้วยค่ะ tigger ได้น้อยกว่าคุณเด็กขายของนิดหน่อย แต่ก้อดีกว่าไม่ได้ เดี๋ยวรอตอนเย็นช้อนซื้ออีกที ตอนนี้ไปจ่ายตลาดก่อนดีกว่า !La !La !La
  20. +โอกาสยังมีอยู่เสมอ ตลาดไม่มีวันตาย มีแต่เราที่จะตายก่อน เพราะฉะนั้นอย่าใจร้อน อย่าหมดตัว ก็มีโอกาสกลับมาทำกำไรได้เสมอครับ +ลงอีกซื้ออีกเพิ่มเข้าไปเรื่อยๆ ก็เหมือนเอาเชือกผูกคอตัวเองแน่นขึ้นไปเรื่อยๆ ทางที่ดีรอนิ่งๆ ใจเย็นๆ ผิดทางแล้วก็ cutloss รอไปซื้อต่ำกว่าเดิม จะมีโอกาสชนะที่ดีกว่าครับ +รู้เขารู้เรารบร้อยครั้ง ชนะร้อยครั้ง แต่คนที่กำหนดราคาทองขึ้นลง อย่าว่าแต่ไปรู้ใจเขาเลย เขาเป็นใครเรายังไม่รู้ ฉนั้นลงทุนเท่าๆกันทุกครั้ง แล้วขอชนะเกินครึ่ง ก็มีความสุขกันแล้วครับ +ทุกครั้งที่ลงทุนท่องเอาไว้ว่า กำไรแค่บาทเดียว ก็ยังดีกว่าขาดทุนบาทเดียวเป็นร้อยเท่า ฉนั้นถ้ากำไรแล้วอย่าปล่อยให้กลับมาขาดทุนครับ ช้อบ ชอบ วลีเด็ดแต่ทำยากค่ะ เคยมาแล้วทั้งนั้น ลงอีกซื้ออีก เพื่อจะเฉลี่ยดอย สุดท้ายแป๊กซะเอง ทางที่ดีที่สุดคือรอนิ่งๆ อย่างที่แนะนำค่ะ ส่วนเรื่องของกำไร น้อยคนนักที่จะได้ราคาที่ดีที่สุด ควรคิดและตัดสินใจไปเลยว่าอยากได้เท่าไร บ่อยครั้งที่่ตัวเองทำไม่ได้และปล่อยให้มันหายวับไปกับตา แล้วต้องมานั่งเสียใจทีหลัง ต่อไปจะทำใจให้หนักแน่นค่ะ !53 !53 !53
  21. ขอเป็นสมาชิกใหม่ห้องนี้ด้วยค่ะ เมื่อก่อนทองขึ้นก็เครียด ทองลงก็เครียด บางคืนนอนหลับๆตื่นๆ ฝันถึงแต่ตัวเลข แต่หลังจากเข้ามาแอบอ่านที่ห้องนี้แล้ว ขำกับมุขของทุกๆคน ไม่ว่าท่านกัปตัน คุณเด็กขายของ คุณเศรษฐีน้อย และท่านอื่นๆ ทองจะขึ้นจะลงก็ช่างมัน พอใจก็ขาย ไม่พอใจก็รอ เดี๋ยวดอยก็กลายเป็นที่ราบเอง แต่ถ้ารอนานไปแล้วจนเกือบจะเป็นเทือกเขาอยู่รอมมะร่อ ก็ใช้วิธีลืมราคาเก่าก่อนแทน แค่นี้ก็สบายใจ ไม่เครียดแร่ะ ขอบคุณทุกคนที่ทำให้รู้สึกว่าการเล่นทองไม่ใช่การพนันที่เราต้องคอยเสพติดและหมกหมุ่นอยู่ตลอดเวลา !thk
  22. 5 วิธีทำให้สมองแข็งแรงเยาว์วัยค่ะ ช่วยชะลอความเสื่อมของสมอง กระตุ้นระบบความคิดทำงานเร็วขึ้น เพียงปรับกิจวัตรประจำวันง่าย ๆ เริ่มจาก “ออกกำลังกายสม่ำเสมอ” อย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ประมาณ 30 นาทีถึง 1 ชั่วโมง ช่วยเพิ่มออกซิเจนในเลือด ทำให้ระบบหมุนเวียนโลหิตดี เสริมสร้างสมองส่วนหน้าให้มีปริมาตรมากขึ้น จึงทำให้การทำงานของสมองดีขึ้นด้วย “รับประทานมื้อเช้าเมนูเด็ด” แบบง่าย ๆ เหมาะสำหรับเวลาเร่งด่วน อาทิ อาหารไขมันต่ำ เช่น ธัญพืชอบกรอบราดนมไขมันต่ำ แซนด์วิชทูน่า อุดมสารอาหารที่ดีต่อการพัฒนาของสมอง ช่วยให้ร่างกายสดชื่น กระปรี้กระเปร่า มีสมาธิดีขึ้น “ฟังเพลงคลาสสิคก่อนนอน” จะช่วยปรับคลื่นความคิดให้เป็นปกติ เนื่องจากจังหวะ เมโลดี้ และท่วงทำนองสวยงาม มีพลัง ทำให้ผู้ฟังเกิดความรู้สึกสงบ มีสมาธิ ช่วยเสริมสร้างปัญญา “วาดรูป” ประกอบการจดบันทึก หรือคำอธิบายต่าง ๆ จะช่วยให้จำรายละเอียดง่ายขึ้น เกิดสมาธิจดจ่ออยู่กับการควบคุมกล้ามเนื้อมือ การประสานกันระหว่างมือกับตา ส่งผลให้ใจเย็น กระตุ้นจินตนาการ ปลดปล่อยความคิด และส่งเสริมพัฒนาการทางสมองได้ดี ข้างต้นเป็นวิธีง่าย ๆ ปฏิบัติได้ทุกวัน นอกจากจะช่วยพัฒนาสมองให้ฟิต ความคิดก็ยังปิ๊งค์อยู่เสมอด้วย. ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
  23. ขอบคุณสำหรับคำแนะนำเพิ่มเติมค่ะ
  24. วิธีขับรถตอนฝนตกน้ำท่วม 1. ห้ามเปิดแอร์เด็ดขาด ในขณะขับรถลุยน้ำลึก หรือแม้จะน้ำตื้นก็ตาม เพราะ สาเหตุที่รถดับ ส่วนใหญ่เกิดจากการเปิดแอร์แล้วขับลุยน้ำ เพราะว่า เมื่อเปิดแอร์ พัดลมจะทำงาน ทำให้ใบพัดจะพัดให้น้ำกระจายไปทั่วห้องเครื่อง แล้วทำให้เครื่องดับ แต่ถ้าโชคดี หรือโชคร้าย ถ้าเครื่องไม่ดับ ใบพัดก็จะหมุน ๆ แล้วในขณะที่ลุยน้ำนั้น ก็อาจจะมีขยะต่าง ๆ เช่น กิ่งไม้ ถุงพลาสติก เศษกระดาษ เป็นต้น ขยะพวกนี้ มีโอกาสที่จะเข้ามาในห้องเครื่อง แล้วโดนใบพัดตัดจนใบพัดหัก ซึ่งถ้าใบพัดหัก แน่นอนว่า จะไม่สามารถขับรถต่อไปได้อย่างแน่นอน เพราะระบบระบายความร้อนจะมีปัญหา 2. ควรใช้เกียร์ต่ำ สำหรับเกียร์ธรรมดา ก็ใช้ประมาณเกียร์ 2 หรือสำหรับออโต้ ก็ใช้เกียร์ L ก็ได้ รวมถึงการขับขี่ที่มีความเร็วต่ำที่สุด เท่าที่จะเป็นไปได้ และควรใช้ความเร็วสม่ำเสมอ อย่าหยุดอย่าเร่งความเร็วขึ้น 3. ไม่ควรเร่งเครื่องให้รอบสูง ๆ เพราะจะทำให้รถมีความร้อนสูงขึ้น เมื่อเครื่องมีความร้อนสูงขึ้น ใบพัดระบายความร้อนก็จะทำงาน และสิ่งที่จะตามมาก็เหมือนกับข้อ 1 ไม่ต้องกลัวว่าน้ำจะเข้าท่อไอเสีย เพราะต่อให้น้ำจะท่วมท่อไอเสีย แล้วสตาร์ทรถอยู่ที่รอบเดินเบา แรงดันที่ออกมาเพียงพอที่จะดันน้ำออกมาอย่างสบาย ๆ ต่อให้จอดรถทิ้งไว้จนน้ำท่วมท่อไอเสียก็ตาม เมื่อสตาร์ทรถก็ยังติดแน่นอน สำหรับเครื่องหัวฉีด 4. ควรลดความเร็วลง เมื่อกำลังขับรถสวนกับอีกคันที่กำลังขับมา เพราะไม่งั้นจะกลายเป็นคลื่นชนคลื่น ซึ่งน้ำที่ปะทะระหว่างรถของเราและรถที่วิ่งสวนมา มันก็อาจทำให้น้ำกระเด็นไปทำอันตรายต่ออุปกรณ์ภายในได้ หลังจากลุยน้ำลึกมา สิ่งที่ควรทำต่อ คือ พยายามย้ำเบรกเพื่อไล่น้ำ เพราะในช่วงแรก ๆ หลังจากการลุยน้ำลึกมา มันจะเบรกไม่อยู่ และเป็นอันตรายมาก ถ้าไม่ทำการย้ำเบรกเพื่อไล่น้ำออกจากระบบเบรก สำหรับเกียร์ธรรมดา ต้องมีการย้ำคลัชเช่นเดียวกับการย้ำเบรก เพราะหลังการลุยน้ำมา อาจมีปัญหาคลัชลื่น จึงต้องทำทั้งย้ำคลัชและย้ำเบรก และไม่ควรดับเครื่องทันที ถึงแม้ถึงจุดหมายก็ตาม เพราะอาจมีน้ำค้างอยู่ในหม้อพักของท่อไอเสีย ซึ่งควรสตาร์ทรถทิ้งไว้สักพัก ซึ่งจะสังเกตได้ว่า มีไอออกจากท่อไอเสีย ก็ไม่ต้องตกใจ ก็ให้สตาร์ทรถทิ้งไว้สักพัก เพื่อให้น้ำในหม้อพักมันระเหยออกไป เพราะถ้าไม่ทำอย่างนี้ มันอาจจะผุได้ ถ้าต้องขับรถตอนน้ำท่วมอีก ก็นำวิธีที่แนะนำไปปฏิบัติกัน จะได้รักษาสภาพรถไว้ใช้ได้นาน ๆ. ข้อมูลจาก : เดลินิวส์
×
×
  • สร้างใหม่...