ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

โพสต์แนะนำ

เมื่อวานขายกันทันไหมครับ ^^, แต่ถ้าไม่ทันอย่าเพิ่งตกใจไปครับ วันพระไม่ได้มีหนเดียว (แต่อาจจะไม่ใช่วันนี้หรือเปล่า)

 

kwday.jpg

กราฟรายวันราคาทองคำปรับตัวขึ้นหลังจากผ่านแนวต้านซึ่งเป็นเส้นกรอบ Trend และแนวเส้นค่าเฉลี่ย EMA200 วัน (US$1,683) โดยปรับตัวขึ้นทดสอบกรอบแนวต้านที่ให้ไว้เมื่อวานบริเวณ US$1,695 ซึ่งเป็นแนวเส้นค่าเฉลี่ย EMA100 วันก่อนจะมีการย่อตัว กรอบการย่อตัวบริเวณเส้น Trend เดิมประมาณ US$1,680-1,685 (เป็นแนวเส้น EMA200 วันด้วย) หรือตามระดับ Retracement 61.8% บริเวณ US$1,670 แนวโน้มเป็นเชิงบวกหลังจากสามารถผ่าน Trend ขาลงได้ จังหวะสะสมก็อาจจะเป็นช่วงนี้แหละครับ

 

dpusd.jpg

ที่น่าตื่นตาคือค่าเงินบาทครับเมื่อวานแข็งค่าอย่างหนักหน่วง แต่ใกล้กรอบเป้าหมายเช่นกัน บริเวณ 30.25 ระหว่างวันเชื่อว่าจะเป็นการ Rebound กลับขึ้นมาแถว 30.40 วันนี้ราคาทองคำในประเทศจึงอาจจะต่ำกว่าเมื่อวานแม้ Gold Spot จะสูงกว่าก็ตาม แต่ถ้ามองในแง่ดีถ้าวันนี้คิดจะเก็บก็อาจจะได้เงินบาทช่วยให้ต้นทุนต่ำลงได้ครับ

 

 

ราคาทองคำปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยปรับเพิ่ม US$12.47 มาปิดที่ระดับ US$1,686.01(Gold Spot) หลังสภาคองเกรสสหรัฐฯลงมติผ่านกฏหมายหลีกเลี่ยงภาวะ Fiscal Cliff ทำให้สามารถบรรลุข้อตกลงชั่วคราวในการตัดลดรายจ่ายภาครัฐฯวงเงิน 1.2 ล้านล้านดอลล่าร์สหรัฐฯโดยอัตโนมัติในช่วง 10 ปี ข้างหน้าออกไปอีก 2 เดือน รวมถึงต่ออายุมาตรการภาษี ส่งผลบวกต่อราคาสินทรัพย์เสี่ยง ค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้นใกล้ระดับ 30.36 บาทต่อดอลล่าร์สหรัฐฯ SPDR รายงานการถือครองทองคำที่ระดับ 1,349.92 ตัน ลดลง 0.90 ตัน

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

ดีใจกันได้ไม่กี่วัน ต้องกุมขมับกันอีกแหละ -*- จากราคาทองเมื่อคืนทำให้รู้ว่าราคาทองก็เหมือนอากาศในกรุงเทพฯ เวลาจะหนาวก็หนาวแปบเดียว...... สำหรับวันนี้ผมว่าทุกท่านคงลุ้นเหมือนกัน....... Rebound แต่จะ Rebound หรือ Re-down อันนี้ต้องดูกัน

 

rqday.jpg

กราฟรายวันราคาทองคำหลุดแนวรับทั้ง 3 ระดับเมื่อวาน (US$1,675, 1,670 และ 1,658) หลังจากที่ขึ้นทดสอบ EMA100 วันบริเวณ US$1,695 การปรับตัวหลุดแนวรับทั้ง 3 ระดับทำให้แนวโน้มในระยะสั้นกลับมาเป็นเชิงลบ แม้ว่าจะมีการทำขาขึ้นเหนือแนวเส้น Trend ขาลงระยะสั้นก็ตาม โดยจุดทดสอบสำคัญคือบริเวณ US$1,635 ซึ่งเป็น Low เดิม (แนวรับระดับสัปดาห์ Retracement 38.2%) ราคาทองคำไม่ควรหลุดต่ำกว่าระดับนี้เพราะจะทำให้หลุดแนวรับระดับสัปดาห์ มีแนวรับย่อยบริเวณ US$1,645 ระหว่างวัน Rebound จุดทดสอบสำคัญซึ่งเป็นการทับกันของเส้น Fibonacci Retracement คือบริเวณ US$1,665 ใครจะลุ้นขึ้นต่อต้องขอให้ผ่านจุดนี้ครับ ไม่ผ่านก็ตัดขาดทุนกันตามระเบียบ

 

mweek.jpg

รายสัปดาห์หลังจากลงทดสอบ 38.2% บริเวณ US$1,635 แล้วเป็นเด็กดีตีกลับขึ้นมาแต่มาเจอ 61.8% ก็หงายท้องอีกครั้ง สัญญาณแบบนี้ถือว่ายังไม่ค่อยดีแต่ยังไม่ได้ลบมาก ๆ ถ้ายังยืนเหนือ US$1,635 เรียกว่ายังไม่ทำ Low ใหม่ความหวังว่าจะสดใสก็ยังมี

 

9kusd.jpg

เงินบาท Rebound ตามคาดเมื่อวานไม่หลุด 30.25 โดยกลับขึ้นมาเหนือ 30.40 (ถ้าราคาทองคำคงที่การอ่อนค่าของค่าเงินบาท 10 สตางค์จะทำให้ราคาทองคำในประเทศขึ้น 80 บาทโดยประมาณ) หรืออ่อนค่าลงประมาณ 15 สตางค์ เป้าหมาย 30.47 เป็นเป้าหมายระยะสั้น ถือว่าเงินบาทช่วยไว้ได้พอสมควร

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

โอ้ยย กุนซือปวดหัวหลังจากเล่นรถไฟเหาะตีลังกาไปเมื่อวันศุกร์ เล่นเอาป่วยกันเลยทีเดียว -*- วันนี้ขอสั้น ได้ใจความครับ

 

t3day.jpg

กราฟรายวันราคาทองคำปรับตัวลงหลุดแนวรับเมื่อวันศุกร์ US$1,635 ก่อนและอ่อนตัวลงใกล้ระดับ US$1,625 ทำให้กราฟระดับสัปดาห์กลับมามีสัญญาณเชิงลบ แต่ราคาสามารถขึ้นมาปิดเหนือ US$1,650 ทำให้ยังมีจังหวะลุ้น Rebound กรอบการ Rebound US$1,660-1,670 โดยระดับ US$1,670 เป็นกรอบต้านสำคัญระยะสั้น เนื่องจากเป็นระดับ Retracement 38.2% และมีแนวต้านหลัก ที่ระดับ US$1,690 ซึ่งเป็นเส้น EMA50 และ 100 วัน ซึ่งราคาไม่สามารถผ่านได้ในการอทดสอบครั้งก่อน เอาเป็นว่าวันนี้ผ่าน US$1,670 ได้ก็มีโอกาสให้เก็งกำไรสั้น ๆ กัน

 

ประเด็นที่ทำให้ราคาทองคำปรับตัวกลับขึ้นมาได้เมื่อวันศุกร์ มาจากการรายงานตัวเลขการจ้างงานขอรับ เนื่องจากถ้าจำกันได้เมื่อวันพุธมีการรายงานบันทึกการประชุม FOMC และมีการรายงานงบดุลของ FED ที่เพิ่มสูงขึ้นสู่ระดับ 2.9 ล้านล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ (ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นอย่างไม่มีคุณภาพ จากมาตรการสภาพคล่องหรือ QE นั้นเองครับ) ทำให้วันนั้นคาดกันว่า FED อาจจะสามารถดำเนินนโยบายสภาพคล่องได้ไม่นาน แต่หลังจากการรายงานตัวเลขการจ้างงานเมื่อวันศุกร์ที่การจ้างงานนอกภาคเกษตรออกมาต่ำกว่าที่คาดและอัตราการว่างงานขยับขึ้น 0.1% สู่ 7.8% ทำให้กลับมาเชื่อว่านโยบาย QE จะยังอยู่ไปอีกระยะเนื่องจาก FED ใช้เงื่อนไขของอัตราการว่างงานที่ 6.5% เป็นเงื่อนไขสำคัญในการกำหนดนโยบาย QE ตลาดหุ้นเลยบวกรวมถึงทองคำด้วยครับ

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

วันนี้มาสั้น ๆ แต่เน้นได้ใจความกันเลยนะครับ ช่วงนี้กุนซือรับหลาย job ^^,

mzday.jpg

กราฟรายวันราคาทองคำปิดต่ำลงเมื่อวานหลังจากไม่สามารถผ่านแนวต้าน US$1,662 ได้สำเร็จ แต่ในกราฟรายวันเกิด Divergence ของ MACD และ RSI ทำให้ยังมีโอกาสกลับตัวในกราฟรายวัน ประกอบกับการลงย้ำฐานเดิมแล้วมีการ Rebound กลับ แนวทดสอบ US$1,662, US$1,670 และแนวต้านหลัก US$1,690 แต่กรอบแนวโน้มยังเป็นขาลง การเกิด Divergence อาจจะไม่ได้หมายถึงการเปลี่ยนแนวโน้มนะครับ แค่บอกว่าระยะสั้นได้ลุ้นตามกรอบแนวต้านกันไม่ผ่านก็ลงกันต่อได้ตามระเบียบ

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...